Cuộc sống số

Công nghệ kỹ thuật số “thổi bùng” xu hướng thiết kế nhà ở năm 2020

Xu hướng thiết kế nhà ở năm 2020 mang đậm dấu ấn của các giải pháp kỹ thuật số và công nghệ cao. Xu hướng này được bắt nguồn từ ông Antoine Besseyre des Horts, phó Giám đốc Thiết kế tại LIXIL Water Technology Châu Á.

Trong quá trình đô thị hóa ngày nay, không gian dần trở nên hạn hẹp trong khi nhiều người vẫn có nhu cầu về một chiếc bồn tắm giúp họ được ngâm mình và tận hưởng giây phút thư giãn. Vì lẽ đó nên những bồn tắm công nghệ cao như dòng sản phẩm INAX S600 của LIXIL đã ra đời và đáp ứng nhu cầu của của dân sành công nghệ và các tiện ích gia dụng hiện nay. 

Các sản phẩm dành cho ngôi nhà năm tới cũng đề cao việc cho phép tùy chỉnh chức năng mang đến những trải nghiệm tiếp xúc cá nhân hóa: vòi tắm công nghệ cao, nhà vệ sinh thông minh và đồ đạc in bằng kim loại 3D chỉ là một vài ví dụ.

Chẳng hạn, với vòi hoa sen GROHE Euphoria SmartControl, người tiêu dùng tự điều chỉnh những trải nghiệm của riêng mình chỉ với một nút bấm.

Ngoài việc tích hợp những giải pháp nền tảng tiên tiến như công nghệ xả nước, công nghệ kháng khuẩn, GROHE có chức năng cảnh giác thông minh đáng nể. Hệ thống sẽ ngay lập tức tắt nguồn cấp nước hộ gia đình mỗi khi phát hiện ra một đường ống bị vỡ hoặc hầm chứa bị ngập nước.”

Trong năm tới xu hướng mới đang dần xuất hiện, ví dụ như vân gỗ, gỗ thật hay những tông màu đất, đều được ứng dụng tốt nhất trên bàn trang điểm, đồ trang trí và gốm sứ.

Chúng có thể làm tăng sự ấm áp và mềm mại cho các thiết bị trông thô cứng như gạch và vòi rửa. Cũng theo đó, ngày càng có nhiều người dùng đánh giá cao hệ thống vòi màu sắc, các chi tiết hoàn thiện và kết cấu tinh xảo, giúp chủ nhà tạo ra một không gian độc đáo trong khu vực tắm riêng tư của họ”.

P.V