An ninh - Hình sự

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vào cuộc vụ phụ huynh đánh giáo viên ngất xỉu ở Long An

Liên quan đến sự việc phụ huynh xông vào lớp học dùng mũ bảo hiểm đánh cô giáo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa có đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm hành vi của phụ huynh.

Ngày 21/5, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Long An, Công an, Viện kiểm sát huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã vào cuộc, nhằm làm rõ và xử lý hành vi của phụ huynh đánh cô giáo Đ.T.T. tại trưởng tiểu học và trung học cơ sở Lộc Giang. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Long An đã cử đoàn đến thăm hỏi sức khỏe cô giáo T. và có buổi làm việc với UBND xã Lộc Giang, Công an huyện Đức Hoà để làm rõ về vụ việc.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc.

Trả lời trên VOV, ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, hành vi của bố học sinh đánh giáo viên không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục an toàn tại nhà trường, làm tổn thương giáo viên. Quan trọng hơn còn là hình ảnh xấu bạo lực ảnh hưởng đến tâm lý tới các học sinh chứng kiến sự việc này. Ngành đã gửi văn bản đề nghị chính quyền địa phương điều tra, xử lý nghiêm hành vi xâm phạm danh dự và nhân phẩm cô giáo để không còn tình trạng này xảy ra trong trường học.

Như thông tin đã đưa trước đó, khoảng 8h30 ngày 19/5, cô Đ.T.T., giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1 đang dạy thì ông Nguyễn Hồng Phúc (42 tuổi, ngụ xã Lộc Giang) chạy xe máy đến cửa lớp. Cô T. bước ra ngoài để nói chuyện thì bất ngờ bị ông Phúc cầm nón bảo hiểm lao đến đánh vào vùng trán. Bị đánh quá mạnh, cô T. chỉ kịp ôm đầu, tựa lưng vào tường. Ông Phúc không dừng lại mà tiếp tục hành hung cô T. cho đến khi vỡ mũ bảo hiểm mới dừng lại.

Bảo vệ nhà trường phát hiện vụ việc liền chạy vào can ngăn. Khi đó cô T. ngã xuống nền gạch, một số giáo viên lớp bên cạnh chạy ra đưa cô T. đi bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe của cô T. đã dần ổn định, cô còn bị đau đầu nhẹ và chưa thật sự tỉnh táo sau cú sốc quá mạnh. Cô đang tiếp tục được theo dõi ở bệnh viện.

Theo báo Lao Động, cô T. là giáo viên mẫu mực, hết lòng vì học sinh. Qua xác minh cho thấy, không có dấu hiệu cô giáo đánh học sinh như một số thông tin trước đó. Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Long An đề nghị các cơ quan liên quan huyện Đức Hòa cần phải có động thái cứng rắn đối với người hành hung cô giáo để đảm bảo kỷ cương phép nước và an toàn trường học.

Tại cơ quan công an, ông Phúc cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Trúc Chi (T/H)