Dân sinh

Công dân Thanh Hóa từ TP.HCM về quê sẽ được đón bằng máy bay

Máy bay là phương tiện được tỉnh Thanh Hóa dự kiến sử dụng để đón công dân từ TP.HCM về quê cách ly trong thời gian tới.

Chiều 21/7, Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành kế hoạch đón công dân tỉnh Thanh Hóa từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết, hoặc có nguyện vọng về quê hương do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Những người Thanh Hóa được đón trở về quê gồm: Người có hoàn cảnh khó khăn là lao động tự do bị mất việc làm, người già trên 65 tuổi, trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ có thai có hoàn cảnh gia đình khó khăn, người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác.

Trước mắt, tỉnh Thanh Hóa dự kiến sẽ đón công dân từ TP.HCM và được chia thành 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 30/7 – 2/8 (khoảng 400 người), đợt 2 từ 25 – 27/8 (khoảng 400 người), đợt 3 từ ngày 20 – 22/9 (khoảng 200 người).

Người được đón phải đảm bảo các điều kiện sau: Có hộ khẩu thường trú tại Thanh Hóa, hiện tạm trú tại TP.HCM, có đơn đăng ký về tỉnh Thanh Hóa được Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM và UBND tỉnh Thanh Hóa duyệt, có kết quả xét nghiệm (bằng kỹ thuật RT-PCR) âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ đồng hồ trước khi trở về Thanh Hóa. Ngoài ra, công dân khi trở về phải cam kết hoàn thành thời gian cách ly tập trung, có người nhà đón, chăm sóc trở lại nơi lưu trú và bảo đảm điều kiện sức khỏe khi di chuyển bằng máy bay.

Để đón người dân trở về, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với hãng hàng không Bamboo Airways vận chuyển người dân từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Chi phí vận chuyển do Bamboo Airways tài trợ. Trong toàn bộ hoạt động đưa đón, người dân sẽ không mất bất cứ chi phí nào.

Chi phí xét nghiệm, vận chuyển từ nơi lưu trú đến sân bay Tân Sân Nhất và ăn uống suốt hành trình do Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP.HCM chi trả. Khi về đến Thanh Hóa, quá trình vận chuyển từ sân bay về các điểm cách ly và quá trình ăn uống sinh hoạt trong thời gian cách ly do UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 100% (trừ các công dân cách ly theo nhu cầu tại các khách sạn).

Công dân có nhu cầu và đảm bảo các điều kiện theo kế hoạch thì liên hệ với Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM để được hướng dẫn làm thủ tục.

Công dân Thanh Hóa ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về quê thì liên hệ qua các số điện thoại: Anh Nguyễn Đình Thắng: 0978638888; Anh Trịnh Tiến Dũng: 0981864686; Anh Hồ Huy: 0988111111; Chị Ngô Thị Tuyến: 0868589368; Anh Trần Văn Mười: 0913924399.