Tiêu điểm thế giới

Công chúa Thái Lan đến dự đám cưới con gái cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra

Đám cưới con gái cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra được đặt trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt trong lúc Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya bước vào sảnh tổ chức.

Công chúa Ubolratana Rajakanya và cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya đã có mặt trong đám cưới của con gái út cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra tại Hồng Kông hôm 22/3, tờ SCMP đưa tin.

Công chúa Ubolratana từng quyết định trở thành ứng cử viên thủ tướng vào tháng trước nhưng sau đó đã bị loại do luật pháp yêu cầu thành viên hoàng gia đứng ngoài chính trị. Gia đình Shinawatra đã chào đón Công chúa Ubolratana một cách thân tình khi bà bước vào nơi tổ chức đám cưới.

Bữa tiệc cưới riêng tư của nhà Shinawatra đang gây chú ý mạnh mẽ vì nó được tổ chức chỉ hai ngày trước cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 24/3. Đây là lần đầu tiên Thái Lan tổ chức bầu cử kể từ một cuộc đảo chính vào năm 2014.

Công chúa 67 tuổi là chị gái của Quốc vương Maha Vajirusongkorn, từ lâu đã được biết đến là người có quan hệ thân tình và ủng hộ quan điểm chính trị của nhà Shinawatra, theo SCMP.

Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra  kết hôn với phi công chuyên nghiệp Pidok Sooksawas tại Rosewood Hong Kong, một khách sạn cực kỳ sang trọng ở khu vực Tiêm Sa Chủy của thành phố.

An ninh tại khách sạn đang được bảo vệ chặt chẽ trước lễ cưới được tổ chức bắt đầu lúc 6 giờ tối, theo giờ địa phương.

Các đồng minh chính trị của gia đình Shinawatra tranh cử vào Chủ nhật tới đây sẽ tham dự đám cưới trước khi trở về nhà vào ngày bỏ phiếu.

Em gái ông Thaksin là cựu Thủ tướng Yingluck cũng có mặt trong tiệc cưới và đứng ở lối vào của khách sạn chào đón khách.

Sự hiện diện của Công chúa Ubolratana được cho là thể hiện mối quan hệ chặt chẽ của bà với gia đình Shinawatra.

Trước đó, Công chúa Ubolratana lập luận rằng vì bà đã từ bỏ hầu hết các tước hiệu hoàng gia vào những năm 1970 sau khi kết hôn với người nước ngoài, cho nên bà được coi là một thường dân đủ điều kiện tham gia chính trị.