Sự kiện

Cổng chào bảo tàng Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk bất ngờ đổ sập

Được xây dựng bằng gạch, không có sắt thép bên trong, cổng chào bảo tàng bất ngờ đổ sập khiến nhiều du khách và người dân bàng hoàng.

Vào khoảng 9h30’ ngày 18/2, cổng chào bảo tàng Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk (nằm trên đường Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ đổ sập khiến nhiều người dân và du khách bàng hoàng, sửng sốt.

Hiện trường vụ việc.

Năm 2019, trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, cổng này được thiết kế thành cổng chào. Đến sáng 18/2, có gió lốc cuốn cổng chào làm sập luôn 2 trụ cổng.

Theo quan sát, dù đây là cổng phụ nhưng hiện tại toàn bộ khách đến bảo tàng đều đi qua cổng này. Hàng ngày, tại đây có hàng trăm khách đến tham quan và uống cà phê tại căng tin bên trong bảo tàng.

Trụ cổng chào bị đổ.

Cổng chào được xây dựng hoàn toàn bằng gạch.

Liên quan đến sự cố này, một lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tập trung giải quyết sự cố cổng tạm của bảo tàng Văn hóa các dân tộc tỉnh đổ sập do gió lớn vào sáng nay. 

Cổng này là cổng tạm của bảo tàng có từ thời xưa và vào dịp Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2019 đã tận dụng để ghép thêm thành cổng phục vụ triển lãm. 

“Lỗi ở đây là anh em thấy đẹp, tiết kiệm nên giữ lại, chờ cổng chính mới xây dựng. Đây là sự cố ngoài ý muốn, ngành sẽ tập trung giải quyết ngay”, vị lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho hay.