Sự kiện

Công bố kết quả xét nghiệm của nữ bệnh nhân Nghệ An nghi nhiễm virut Corona

Kết quả xét nghiệm cho thấy người phụ nữ ở Nghệ An trở về từ Trung Quốc âm tính với virus Corona.

Ngày 1/2, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Hà Thị T. (42 tuổi), trú ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, sau khi được cách ly điều trị vì nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Người phụ nữ bị cách ly ở Nghệ An chỉ bị cúm thông thường.

Cụ thể, sau khi gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ra viện dịch tễ Trung ương để tiến hành xét nghiệm, phân tích. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân này âm tính với chủng virus Corona, và chỉ mắc cúm B thông thường.

Vào giữa tháng 1/2020, chị Hà Thị T. trở về quê ăn Tết sau khi làm công nhân cho một công ty ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Đến ngày 28/1, chị T. xuất hiện triệu chứng ho, sốt và khó thở nhẹ nên được gia đình đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong để thăm khám. Đến ngày 30/1, nữ bệnh nhân này được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để cách ly điều trị vì nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Tại đây, bệnh nhân được cách ly theo dõi và thực hiện điều trị triệu chứng bằng dịch truyền, hạ sốt, kháng sinh phòng bội nhiễm và đã hết sốt; các triệu chứng bệnh đều giảm, có thể đi lại và ăn uống bình thường.

Như vậy, tại Nghệ An, chưa chính thức phát hiện và công bố ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona nào.

Nghệ An sẵn sàng phòng dịch Corona. Video Cảnh Huệ