Văn hoá

Công bố kết quả khám nghiệm tử thi diễn viên "Chiếc lá cuốn bay"

Cảnh sát Thái Lan đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi của diễn viên Tangmo Pattaratida, tối 1/3.

Theo báo Giao thông, tại họp báo, Trung tướng Chiraphat - đại diện sở cảnh sát tỉnh Nonthaburi cho biết, kết quả pháp y sơ bộ cho thấy Tangmo Pattaratida tử vong do ngạt thở và đuối nước. Rất nhiều nước và bùn đất được tìm thấy trong phổi của nữ diễn viên, tràn lên cả khí quản và khoang phế quản.

Ngoài ra, những vết thương cũng được tìm thấy ở cánh tay, sau vai và chân do vật sắc nhọn gây ra, được phỏng đoán là chân vịt của thuyền. Về vết thương này, cảnh sát cho biết cần phải chờ kiểm tra 1 lần nữa để biết chính xác nguyên nhân.

Cảnh sát tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc của Tangmo Pattaratida. (Ảnh: Thairath).

Trước câu hỏi Tangmo Pattaratida có đi về đuôi tàu để tiểu hay không, giới chức nói điều này còn chờ điều tra xem có vết nước tiểu sót lại trên tàu hay không, có phải của Tangmo Pattaratida hay không.

Khi được hỏi về vấn đề kiểm tra nước tiểu trong bàng quang, các bác sĩ nói cơ vòng bàng quang đã bị thoái hoá do ngâm nước trong 1 thời gian dài nên đội pháp y không thể kiểm ra được vấn đề này.

Về nguyên nhân vì sao nạn nhân rơi xuống nước, ngoài lấy lời khai từ nhóm bạn và nhân chứng là một người câu cá trên sông, giới chức cũng giám định thiết bị GPS để tìm thêm manh mối. Trung tướng Chiraphat cho hay, cần có thêm thời gian để điều tra. Liệu cô ấy tự ngã hay bị ai đó xô đẩy.

Trước đó, họ dựng lại hiện trường để thực nghiệm. 5 người có mặt trên thuyền được yêu cầu tái hiện vụ việc trong tối 24/2.

Hình ảnh thời điểm Tangmo Pattaratida ngã xuống sông được mô phỏng trên truyền hình. (Ảnh: Newtv).

Theo Vietnamnet, trong tối 1/3, 3 người trong nhóm bạn gồm: quản lý Kratik, Por (chủ thuyền) và Robert đến gặp bà Panida Sirayootyotin - mẹ ruột của Tangmo để gửi lời xin lỗi. Họ quỳ gối, dâng hoa sau đó cúi lạy bà Panida.

Mẹ ruột Tangmo Pattaratida nói chấp nhận lời xin lỗi của Por và Robert nhưng không bỏ qua cho Kratik. Cả hai sau đó có buổi đối đáp căng thẳng. Bà Panida trách nữ quản lý vô trách nhiệm, không có thái độ ứng cứu kịp thời khi nữ diễn viên gặp nạn. Ngoài ra, cô cũng không gọi điện thoại báo cho bà hay cơ quan chức năng kịp thời khi Tangmo Pattaratida mất tích.

3 người trong nhóm bạn đến xin lỗi mẹ Tangmo.

Trong khi bà Panida vẫn một mực giữ quan điểm quản lý nói dối, vòng vo che giấu, Kratik khẳng định cô đã khai đúng sự thật và không thẹn lương tâm.

Diễn viên phim Tangmo Pattaratida rơi xuống sông Chao Phraya, khu vực gần bến tàu Pibulsongkram, tỉnh Nonthaburi, khoảng 23h ngày 24/2. Trưa 26/2, xác diễn viên nổi lên giữa sông. Cảnh sát đã triệu tập 5 người có liên quan đến cái chết của cô. Hai trong số đó bị phát lệnh bắt giữ vì vi phạm quy định điều khiển tàu, sơ suất gây ra cái chết cho người khác. Hai người đã nộp đơn và tiền xin tại ngoại.

Nguyên nhân vì sao Tangmo Pattaratida rơi xuống nước đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Nhiều thông tin, hình ảnh được đưa ra từ thời điểm Tangmo Pattaratida qua đời khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Các nghệ sĩ trong showbiz Thái cùng khán giả, giới truyền thông mong vụ việc sớm được làm sáng tỏ để diễn viên Chiếc lá cuốn bay được yên nghỉ.

Tangmo Pattaratida sinh năm 1984, là diễn viên kiêm ca sĩ, người mẫu. Cô từng đóng Chiếc lá cuốn bay, Hồn ma Mae Nak, Chuyến xe bá đạo 888, It's Complicated...

Quốc Tiệp (t/h)