Sự kiện

Công bố dịch Corona toàn cầu: Sân bay, các hãng hàng không tích cực phòng chống dịch

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu". Nhiều hãng hàng không trong nước và sân bay đã chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Liên quan đến sự bùng phát dịch viêm phổi do nhiễm virus Corona, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với chủng virus này.

Nhiều hàng hãng không trong nước đã tích cực chủ động phòng dịch.

Theo đó, đại diện Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Jetstar Pacific cho hay, để đối phó với dịch Corona, 2 hãng này đã dừng các đường bay thẳng đến, đi từ TP.Vũ Hán, Trung Quốc – nơi xuất phát của dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona.

Nhân viên sân bay chủ động đeo khẩu trang, ứng phó với virus Corona.

Trước tình hình dịch bệnh, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã chủ động chuẩn bị nhiều biện pháp sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hành khách khi cần thiết.

Trong đó, 2 hãng sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách cho đến khi có thông báo mới.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đang chủ động phối hợp với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh, phát hiện các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh và phối hợp với bộ phận y tế tại sân bay để kiểm tra.

Nhân viên của Jetstar Pacific đeo khẩu trang phòng dịch.

Các chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã được trang bị khẩu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn và sẵn sàng cung cấp khi hành khách yêu cầu.

Hai hãng đã triển khai quy trình tới các bộ phận để sẵn sàng xử lý trong trường hợp phát hiện hành khách nghi nhiễm virus Corona trên chuyến bay.

Đồng thời, 2 hãng tăng cường tuyên truyền, quán triệt tới toàn bộ nhân viên về công tác phòng, chống bệnh, chấp hành nghiêm quy trình phối hợp, quy định, hướng dẫn của nhà chức trách.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, đặc biệt với các hành khách đến từ Trung Quốc.

Vietnam Airlines sẵn sàng giúp đỡ khách hàng và chuẩn bị khẩu trang cho hành khách nếu có yêu cầu.

Tại một số cửa khẩu sân bay như Tân Sơn Nhất, trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế luôn giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất, thực hiện tờ khai y tế đối với các hành khách đến từ vùng dịch.

Nếu có hành khách có triệu chứng rõ rệt, chuyển ngay về bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để điều trị, xét nghiệm theo quy trình bộ Y tế hướng dẫn.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM cho hay, tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều máy đo thân nhiệt, tổ chức giám sát chặt chẽ thân nhiệt hành khách quốc tế nhập cảnh.