Sự kiện

Công an xác minh clip “Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới” bị nhóm thanh niên đánh tại Sa Pa

Một clip ghi lại cảnh “Tôn Ngộ Không", "Trư Bát Giới” hỗn chiến cùng nhóm thanh niên xăm trổ ở Sapa (Lào Cai) đang khiến dư luận xã hội xôn xao.

Theo người dân, nguyên nhân ban đầu do người mặc đồ “Tôn Ngộ Không” văng tục với mẹ của 3 thanh niên xăm trổ. Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 25/8.

Cụ thể hơn, mẹ của một thanh niên nói đùa rằng mình không mang theo tiền khi chụp ảnh với người mặc trang phục Trư Bát Giới. "Trư Bát Giới" đáp: “Không sao đâu cô ơi. Bọn con chụp ảnh miễn phí”. Song, người mặc đồ Tôn Ngộ Không lại chửi thề kèm theo câu nói: “Tôi đi làm kiếm tiền, hơi đâu mà chụp ảnh miễn phí cho các bà”.

Theo một số du khách lên Sa Pa, những người hóa trang Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới có vẻ là dân xã hội, thường tới dụ khách chụp ảnh chung và nói miễn phí nhưng sau đó xin đểu. Với người Việt thì phải đưa 100 ngàn đồng, còn khách nước ngoài bị “chặt chém” cao hơn đến 100 USD.

Vài người ở Sa Pa cảnh báo du khách rằng, nếu không muốn mất tiền oan thì nên tránh xa hoặc từ chối chụp ảnh với những người mặc đồ Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới.

Sự việc xảy ra khiến nam thanh niên mặc đồ Trư Bát Giới ngã gục tại hiện trường.

Trao đổi với một lãnh đạo Công an huyện Sa Pa, được biết sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu cũng như xử lý điều tra, làm rõ.