An ninh - Hình sự

Công an xác minh clip nam thanh niên bị "chôn sống" như thời trung cổ

Một đoạn clip dài 5 phút ghi lại cảnh 1 nam thanh niên bị 1 nhóm người có hành vi tra tấn, "chôn sống" như thời trung cổ, chưa rõ sau clip này là gì nhưng công an đã vào cuộc xác minh.

Ngày 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 5 phút ghi lại cảnh một nhóm thanh niên đánh đập, tra tấn rồi chôn sống 1 thanh niên như thời trung cổ.

Theo nội dung clip, sau khi bắt nam thanh niên cởi hết quần áo, chỉ còn mặc quần lót trên người, nhóm thanh niên dùng dép đánh đập thô bạo. Nhóm thanh niên này còn đào mộ, bịt mặt nam thanh niên này rồi lấp đất chôn sống.

Nam thanh niên bị nhóm người trói tay, buộc dây thừng ở cổ để đánh đập.

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip khiến người phẫn nộ trước hành động tàn ác của nhóm thanh niên, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Theo bối cảnh trong đoạn clip nói trên, nhiều người nhận định, đoạn clip được quay dọc bờ sông Lam đoạn qua địa bàn huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Giọng nói của những người xuất hiện trong đoạn clip được cho là giống giọng ở khu vực tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Sau đó, nhóm người đào hố lấp đất chôn sống nam thanh niên.

Liên quan sự việc, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã nắm được sự việc. Theo giọng nói trong clip, bước đầu nhận định giọng ở miền Trung, hiện, phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh đang khẩn trương vào cuộc xác minh.