Sự kiện

Công an Vĩnh Long hiến hơn 500 đơn vị máu cứu người giữa mùa dịch Covid-19

Công an tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Bệnh viện huyết học truyền máu TP.Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện cứu người.

Công an Vĩnh Long hiến hơn 500 đơn vị máu cứu người giữa mùa dịch Covid-19.

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Bệnh viện huyết học truyền máu TP.Cần Thơ tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.

Đây là hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Bệnh viện huyết học truyền máu TP.Cần Thơ tổ chức, duy trì hàng năm.

Các chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Long tình nguyện hiến máu cứu người.

Với phương châm “Một giọt máu, triệu tấm lòng”, cùng với tinh thần xung kích, tình nguyện, chia sẻ, trách nhiệm vì cộng đồng đã có hàng trăm cán bộ chiến sỹ là lãnh đạo, đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP.Vĩnh Long và Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã tích cực tham gia hiến máu.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong ngày hội hiến máu, trước khi khám sàng lọc, xác định tiêu chuẩn và lượng máu hiến, tất cả các cán bộ, chiến sĩ đều được rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, mang khẩu trang và đặc biệt luôn giữ khoảng cách an toàn.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã phân bố, sắp xếp thời gian hợp lí để hạn chế tập trung nhiều cán bộ chiến sỹ cùng một thời điểm.

Theo thống kê, trong ngày hội, Bệnh viện huyết học truyền máu TP.Cần Thơ đã khám sàng lọc và tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu, mỗi đơn vị từ 250 đến 350ml máu.

Được biết, việc hiến máu cứu người nêu trên là nhằm tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ tích cực tham gia hiến máu cứu người của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an.