Dân sinh

Công an Vĩnh Long cấp thẻ căn cước công dân đến 22h đêm

Do lượng người tới làm căn cước công dân quá đông, cảnh sát phải bắt đầu từ 7h sáng đến 22h đêm mỗi ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ.

Những ngày gần đây, các cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an các huyện, thị xã, thành phố đang nỗ lực, khẩn trương cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp cho người dân trên địa bàn.

Do lượng người tới làm quá đông, nên các đơn vị đã phải tăng cường lực lượng cấp căn cước công dân phải làm việc 15 giờ đồng hồ mỗi ngày. Thời gian bắt đầu từ 7h sáng đến 22h đêm, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ để đáp ứng nhu cầu cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Để đáp ứng nhu cầu cấp căn cước công dân cho người dân, Công an Vĩnh Long phải làm việc 15 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Ghi nhận tại trụ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Vĩnh Long, những ngày này có khá đông lượng người dân đến để làm căn cước công dân có gắn chip.

Nhiều người dân đến làm thẻ căn cước công dân cho biết, thủ tục làm thẻ căn cước công dân khá đơn giản, khi đến làm thủ tục chỉ cần mang sổ hộ khẩu và viết tờ khai.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Vĩnh Long, đây là đề án cấp căn cước công dân gắn chip được Bộ Công an thực hiện đến ngày 1/7/2021 sẽ cấp cho khoảng 50 triệu người.

Căn cước công dân gắn chíp là xu thế chung trong thời đại công nghệ 4.0. Bên cạnh sự nỗ lực từng ngày để hoàn thành chỉ tiêu đề ra của lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long cũng cần sự tích cực hưởng ứng thực hiện và phối hợp, giúp đỡ của người dân mới có thể giúp lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện tại, Công an 8 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Long đã được trang bị tổng cộng 18 thiết bị thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và đã thực hiện tiếp nhận thủ tục cấp căn cước cho công dân. Do vậy, mọi công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đều có thể đến liên hệ tại Công an huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để được làm thủ tục cấp thẻ.

Ở mỗi đơn vị, cán bộ chiến sĩ chia thành 2 tổ, một tổ thực hiện công việc tại cơ quan, tổ còn lại xuống tận cơ sở để làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân.

Thanh Lâm