Sự kiện

Công an vào cuộc xác minh clip Khá Bảnh đốt xe máy đổi xe điện

Công an tỉnh Bắc Ninh đang xác minh việc nam thanh niên chủ tài khoản Facebook mang tên Khá Bảnh (Tên thật Ngô Bá Khá) tung clip đốt xe máy ở bãi đất thuộc thị xã Từ Sơn gây phẫn nộ trong dư luận.

Chiều 29/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đơn vị đang phối hợp Công an thị xã Từ Sơn đang xác minh vụ việc Ngô Bá Khá (hay còn gọi là Khá Bảnh) đốt xe máy rồi đăng video lên mạng xã hội.

“Đơn vị đã cử cán bộ về địa phương để thu thập thông tin, trước mắt đã ghi nhận sự việc và lập biên bản với nam thanh niên này”, đại diện công an tỉnh cho hay.

Khá Bảnh đập nát xe máy vì cho rằng đi xe máy tốn kém hơn xe điện. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 26/3, nhân vật mạng Khá Bảnh đăng một video lên YouTube với tựa đề: “Đi xe máy tốn xăng bực mình đập xe”. Trong clip, Ngô Bá Khá (tên thật của Khá Bảnh) đi một chiếc xe tay ga nhưng kêu là tốn xăng, sau đó rủ bạn của mình dùng gậy sắt đập nát chiếc xe. A chàng này còn cùng một vài người bạn thực hiện đoạn clip ghi lại cảnh mình đập nát chiếc xe tay ga mới tại một bãi đất trống.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi đã đập nát xe, nam thanh niên này còn dùng thêm xăng đổ vào xe và đốt xe. Cũng với hành động đó, Khá Bảnh còn khẳng định: “Đốt luôn không mọi người lại bảo đập xong lại sửa cho mới”. Trong quá trình đập phá xe, thanh niên này cũng liên tục đưa ra giấy đăng ký, lặp đi lặp lại cụm từ “xe của Bảnh nhé”, và nói rằng mua xe với giá 70 triệu đồng.

Sau khi đập xong, nam thanh niên tiến hành đổ xăng đốt xe.

Clip này được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ sự bất bình trước hành động phá hoại tài sản của Khá Bảnh.

Trước đó, Khá Bảnh từng bị Cục CSGT phạt 5,5 triệu đồng vì dừng ôtô chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.