Sự kiện

Công an vào cuộc vụ Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Bình lập hồ sơ khống hơn 1 tỷ đồng

Giám đốc, kế toán và thủ quỹ thuộc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình đã có dấu hiệu sai phạm trong việc làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 21/6, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình, cho biết đã yêu cầu công an tỉnh vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm dấu hiệu tội phạm tại Quỹ Bảo trợ trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh.

Trước đó, Thanh tra Sở LĐ–TB&XH Quảng Bình qua kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý tài chính tại Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình.

Qua thanh tra, Thanh tra Sở này phát hiện Giám đốc quỹ Lê Quang Sỹ, Kế toán Trần Thị Thuỷ và Thủ quỹ Hoàng Thị Hường có dấu hiệu sai phạm.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình.

Những người này đã làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. Được biết, số tiền này là từ nguồn ngân sách chi thường xuyên và tiền Quỹ hỗ trợ trẻ em.

Ngoài ra, Thanh tra Sở còn phát hiện các cán bộ của Quỹ có hành vi lợi dụng để tiền ngoài sổ sách, làm giả chữ ký, bảng đối chiếu số dư gửi tiền kho bạc, giả chữ ký phiếu thu, phiếu chi để rút tiền.

Ngoài ông Sỹ, bà Thuỷ, bà Hường thì còn nhiều cá nhân khác cũng liên quan đến sai phạm này.

Trước vụ việc có dấu hiệu của tội tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn, sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm điểm, kỷ luật các cá nhân nói trên.

Hiện, những người này tự khắc phục hậu quả bằng cách trả lại số tiền, gửi vào tài khoản của sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình.