An ninh - Hình sự

Công an vào cuộc vụ quán phở nổi tiếng ở TP.HCM liên tục bị tạt sơn, mắm tôm

Theo chủ quán phở Hòa, một tháng nay quán phở bị người lạ 8 lần "khủng bố" bằng sơn, mắm tôm, lòng heo thối khiến gia đình bất an, kinh doanh chậm trễ.

Theo VnExpress đưa tin, ngày 31/7, Công an quận 3 (TP HCM) vào cuộc điều tra sau trình báo của ông Phạm Tùng Linh - chủ quán phở Hòa trên đường Pasteur, phường 8 về việc liên tục bị "khủng bố" dù không mâu thuẫn với ai.

Quán phở Hòa trên đường Pasteur liên tục bị ném chất bẩn. (Ảnh: Minh Hòa/Tuổi trẻ)

Ông Linh cho biết, từ đầu tháng 7, tiệm phở của gia đình trên đường Pasteur (quận 3) đã 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm, lòng heo, đồ bẩn. Ban đầu, các nhóm thanh niên thực hiện hành vi vào ban đêm. Những ngày gần đây, chúng tấn công quán cả ban ngày. Rất nhiều thực khách, nhân viên hoảng sợ vì bị văng đồ bẩn vào người.

Tối hôm 30/7, một nhóm lạ mặt đến tạt sơn đỏ vào bảng hiệu, cửa quán. Trước đó, 4 thanh niên đi hai xe máy, bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đã ném nhiều bọc đồ bẩn vào quán rồi bỏ chạy. "Một tháng qua gia đình tôi sống trong sợ hãi, không dám ra đường; khách cũng vắng dần ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh", ông Linh nói.

Hai người lạ ném chất bẩn vào quán phở Hòa. (Ảnh: Thanh niên)

Theo chủ quán phở, nguyên nhân có thể là một người quen của ông mượn tiền nhiều nơi. Người này kinh doanh điện thoại rồi chuyển sang mua bán ôtô, nhưng không liên quan đến gia đình ông Linh.

Gần đây, nhiều nhóm thanh niên to cao, bặm trợn liên tục đến quán ông Linh đòi nợ người quen kia số tiền hàng tỷ đồng. Họ đe dọa gia đình ông Linh nếu không trả nợ thay sẽ "cho quán phở đóng cửa". "Có ít nhất 3 nhóm tấn công quán nhà tôi, camera an ninh đều ghi được hình ảnh", ông Linh cho biết.

Khách ăn phở bị ném sơn trúng người. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Theo nguồn tin của báo Pháp luật TP.HCM, thông tin ban đầu, người mượn tiền là người em rể, vay mượn của rất nhiều người chứ không chỉ một người: người 400 triệu đồng, người hơn 1 tỷ đồng…. Số tiền vay mượn hơn 4 tỷ đồng (con số chưa xác minh bởi hiện tại người con rể đã bỏ trốn).

Quán Phở Hòa Pasteur có camera, ghi lại một số hình ảnh, clip địa chỉ này bị tạt sơn, mắm tôm trước đó. Cụ thể như hình ảnh bốn thanh niên chạy qua quăng túi chất bẩn vào quán này rồi chạy mất. Trong khoảng thời gian cuối tháng 6 đầu tháng 7, từng có khoảng hai mươi thanh niên đến ăn phở với dáng vẻ hùng hồ, đòi tiền.

“Công an phường đã lập hồ sơ gửi Đội Cảnh sát hình sự công an quận 3. Từ hồ sơ, công an đang tiến hành truy xét những đối tượng này. Vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó”, nguồn tin này cho hay.

H.M (tổng hợp)