An ninh - Hình sự

Công an vào cuộc vụ đào mộ người đã khuất, đốt hài cốt ở Tiền Giang

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đào mộ người đã khuất lên rồi đốt do có liên quan đến việc vay mượn tiền rồi không trả lãi.

Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 26/5, lãnh đạo công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp Viện kiểm sát nhân dân huyện Cái Bè khám nghiệm hiện trường vụ xâm phạm mồ mả, hài cốt xảy ra tại xã Hậu Thành.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan chức năng nêu rõ, năm 2019, ông Nguyễn Văn Kiệm (63 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) có vay của ông Lâm Văn Quýnh (56 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) với số tiền 300 triệu đồng tính theo lãi suất 18 triệu đồng/tháng.

Ông Kiệm đã lập hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 813, tờ bản đồ số 24 tọa lạc tại xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho ông Quýnh.

Ảnh minh họa

Thông tin trên Vietnamnet, sau một thời gian vay mượn tiền của ông Quýnh thì ông Kiệm đóng lãi cho ông Quýnh đầy đủ. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây ông Kiệm không còn khả năng đóng lãi tiếp cho ông Quýnh nên đã xảy ra mâu thuẫn giữa 2 bên.

Ngày 12/5, sau nhiều lần đòi tiền lãi ông Kiệm nhưng không được, ông Quýnh đã dẫn một số người đến thửa đất số 813 của ông Kiệm đào phần mộ của bà Trần Thị H. (mẹ vợ ông Kiệm) lên và đốt hài cốt của bà H. Sự việc sau đó được trình báo tới cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)