An ninh - Hình sự

Công an vào cuộc vụ cán bộ chốt kiểm dịch “làm luật” đòi tiền shipper

Phát hiện giấy thông hành của anh Đ. hết hạn, cán bộ tại chốt kiểm dịch đã yêu cầu chuyển vào tài khoản của mình 2 triệu đồng để được bỏ qua.

Chiều 19/8, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Trần Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Bình An cho biết, phường đã nhận được phản ánh của người dân về việc 1 cán bộ tại chốt kiểm dịch yêu cầu chuyển tiền để bỏ qua vi phạm.

Ông Hùng cho biết, cơ quan chức năng đã yêu cầu công an vào cuộc xác minh làm rõ.

Trước đó, trưa 16/8, anh H.T.Đ, SN 1994, ngụ Bình Dương là nhân viên giao hàng (còn gọi là shipper) được cửa hàng yêu cầu giao đơn hàng từ đường Nguyễn An Ninh, phường Dĩ An, Tp. Dĩ An qua một khu vực ở phường Bình An, Tp. Dĩ An.

Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh của phường Bình An (đặt trên quốc lộ 1K) thì bị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Do thấy giấy đi đường của anh Đ. hết hạn và có dấu hiệu chỉnh sửa nên một người mặc thường phục (có đeo thẻ làm nhiệm vụ phòng chống dịch của phường Bình An) yêu cầu anh về phường để làm biên bản xử lý.

Tuy nhiên, khi đi được một đoạn, người đàn ông này yêu cầu anh Đ. đưa tiền rồi sẽ cho đi, nếu không sẽ đưa về phường lập biển bản với số tiền lớn hơn.

Anh Đ. bảo không có tiền mặt, xin được đến ATM để rút tiền. Tuy nhiên, người này vẫn yêu cầu anh Đ. chuyển khoản 2 triệu đồng vào tài khoản có tên là Trương Văn Công.

Người đàn ông tên Công và số tiền nam shipper buộc phải chuyển để được tha.

Do lo sợ, anh Đ. gọi điện thoại nhờ một người bạn tên L. chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản trên. Khi xác nhận đã có tiền vào tài khoản, người này cho anh Đ. đi, hứa hẹn lần sau qua chốt sẽ không bị kiểm tra.

Sau đó, nam shipper về trình báo lại sự việc cho chủ cửa hàng thì người này làm đơn tố cáo hành vi của người đàn ông trên.

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc sau đó được phản ánh lên khu phố và phường. Sáng 19/8, ông Công và ông Thuận đã gửi lại 2 triệu đồng để khu phố trả lại cho shipper Đ..

Liên quan đến vụ việc, chiều tối cùng ngày ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Tp. Dĩ An xác nhận, vụ việc trên là có thật. Ông Bảy bày tỏ sự đáng tiếc về sự việc này và cho biết thêm, hiện địa phương đang xem xét xử lý nghiêm hành vi trên.