An ninh - Hình sự

Công an vận động người dân giao nạp vũ khí, vật liệu nổ

Ngày 19/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, Trại tạm giam Công an tỉnh vừa vận động nhiều người dân đặc biệt là phạm nhân, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

Thông qua công tác vận động, thuyết phục phạm nhân và thân nhân gia đình phạm nhân đã có nhiều trường hợp tự nguyện giao nộp pháo, súng tự chế, tại trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình.

Chị Lê Thị Q., có người thân đang chấp hành án tại trại tạm giam đã tự nguyện giao nộp 08 hộp pháo.

Như trường hợp gia đình chị Trần Thị T., trú tại TP.Đồng Hới, qua công tác thăm gặp người thân tại Trại tạm giam đã tự nguyện giao nộp 01 súng bắn điện; chị Lê Thị Q., trú tại huyện Bố Trạch, qua thăm gặp người thân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh đã tự nguyện mang đến giao nộp 08 hộp pháo có trọng lượng gần 9kg.

Số pháo, súng tự chế, kiếm và súng bắn điện được trại tạm giam vận động, thu hồi được.

Cũng từ công tác vận động, phạm nhân Nguyễn Chí Tuấn, quê xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, trước khi phạm tội có cất dấu 01 súng bắn đạn bi, sau khi được cán bộ quản giáo tuyên truyền, phân tích thì phạm nhân Nguyễn Chí Tuấn đã nhờ người thân mang đến giao nộp.

Trường hợp phạm nhân Trần Thanh Hoài, quê tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, đã nhờ người thân mang đến giao nộp 01 súng hơn bắn đạn bi do Trần Thanh Hoài nhặt được và cất dấu trước khi phạm tội.

Quá trình đi đường, anh Hoàng Đức Phi, trú tại xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh nhặt được 02 hộp pháo có trọng lượng khoảng 02kg và 01 kiếm đã tự nguyện mang đến giao nộp cho cán bộ làm nhiệm vụ trực cổng tại Trại tạm giam Công an tỉnh.