Sự kiện

Công an Tp.Phan Thiết ra quân, siết chặt công tác phòng, chống dịch

Sáng 22/11, Công an Tp.Phan Thiết ra quân tuần tra trên các tuyến đường chính qua địa bàn nhiều xã, phường để siết chặt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Người Đưa Tin ghi hình buổi ra quân tuần tra, kiểm soát công tác phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng nhưng một bộ phận người dân vẫn còn lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19, sáng 22/11, Công an Tp.Phan Thiết tổ chức ra quân tuần tra trên nhiều tuyến đường chính qua địa bàn các xã, phường vùng đỏ.  

PV Người Đưa Tin ghi nhận buổi ra quân vào sáng 22/11:

Tuần tra tuyến đường Tôn Đức Thắng, phường Phú Thuỷ.

Gần 20 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, trật tự và bộ đội biên phòng ra quân tiến hành tuần tra, kiểm soát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn Tp.Phan Thiết.

Sau khi ra quân, 4 tổ tuần tra sẽ làm việc 24/24 để siết chặt công tác phòng, chống dịch ở vùng đỏ, vùng cam, đồng thời thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh trật tự.

Tuần tra tuyến đường Từ Văn Tư, phường Phú Trinh.

UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu Công an thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và UBND các phường, xã rà soát, tổ chức lại các chốt một cách khoa học; tổ chức quán triệt các quy định cho lực lượng làm nhiệm vụ để thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và hạn chế việc ra đường không thực sự cần thiết của người dân.

Tuần tra tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch tỉnh Bình Thuận, tính đến ngày 19/11, Tp.Phan Thiết ở cấp độ 4 (vùng đỏ). Trong đó, có 7 phường, xã cấp độ 3 (vùng cam) và 11 phường, xã cấp độ 4 (vùng đỏ).

Tuần tra địa bàn phường Phú Tài.

Trung tá Đỗ Ngọc Liêm, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự (GT-TT), Công an Tp.Phan Thiết cho biết: “Ngoài tổ giải quyết trật tự đô thị xử lý trường hợp buôn bán hàng rong, có thêm 4 tổ tuần tra tại các địa bàn vùng cam, vùng đỏ để xử lý những trường hợp người dân ra đường không có giấy tờ hợp lệ nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh”.

Trung tá Đỗ Ngọc Liêm, Đội trưởng Đội Cảnh sát GT-TT, Công an Tp.Phan Thiết trao đổi với Người Đưa Tin.

Theo số liệu thống kê của Công an Tp.Phan Thiết, từ ngày 14/11 đến nay, Công an Tp.Phan Thiết đã tuần tra phát hiện nhắc nhở 201 trường hợp, lập biên bản 54 trường hợp và UBND phường, xã đã xử phạt 29 trường hợp với số tiền hơn 45 triệu đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chồng dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 21/11, toàn tỉnh ghi nhận 12.260 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, Tp.Phan Thiết có số ca mắc cao nhất là 5.529 ca.