An ninh - Hình sự

Công an Tp.HCM truy tìm nguyên TGĐ Công ty CP cơ điện Hoàng Hưng

Quá trình xác minh đơn tố cáo, PC03 liên hệ với ông Hoàng Phồn Quân nhưng ông Quân không có mặt tại địa phương, nơi đăng ký cư trú, không rõ đi đâu, làm gì.

Ngày 20/10, Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03), Công an Tp.HCM cho biết đang điều tra, xác minh đơn của Công ty CP Đầu tư Xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam (gọi tắt là Công ty Xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam), địa chỉ quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) tố cáo Công ty CP cơ điện Hoàng Hưng (gọi tắt là Công ty Hoàng Hưng), trụ sở quận 7, Tp.HCM có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc ký kết hợp đồng mua bán cột thép.

Theo nội đơn tố cáo, ngày 22/6/2020, Công ty Hoàng Hưng do ông Hoàng Phồn Quân, 58 tuổi, ngụ quận Tân Phú, Tp.HCM làm Tổng Giám đốc, kiêm Giám đốc, kiêm người đại diện pháp luật ký kết hợp đồng về mua bán cột thép với Công ty Xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam.

Hợp đồng giữa 2 công ty trên là mua bán cột thép các loại thuộc công trình “Lô ra 110kV trạm 220kV Tây Ninh 2” với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong vòng 45 đến 50 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Sau khi ký hợp đồng, Công ty Xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam đã chuyển tạm ứng cho Công ty Hoàng Hưng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Đến ngày 12/8/2020, Công ty Hoàng Hưng gửi thông báo giao hàng và đề nghị thanh toán gần 2,5 tỷ đồng đối với 10 cột thép.

Do tin tưởng có hàng nên Công ty Xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam đã chuyển thanh toán đủ số tiền theo đề nghị để nhận hàng. Nhưng sau khi chuyển tiền, Công ty Hoàng Hưng không giao hàng, lại có dấu hiệu lẩn tránh không giao hàng cho Công ty Xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam.

Đến hết thời hạn thực hiện hợp đồng, Công ty Hoàng Hưng vẫn không giao hàng, không thực hiện hợp đồng, không trả lại tiền đã nhận trước đó, có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của Công ty Xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam.

Từ đó, Công ty Xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam làm đơn tố cáo Công ty Hoàng Hưng.

Tiến hành xác minh theo đơn tố cáo, Công an Tp.HCM đã liên hệ với ông Hoàng Phồn Quân nhưng không được. Hiện, ông Quân không có mặt tại địa phương, nơi đăng ký cư trú, không rõ đi đâu, làm gì.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, và làm rõ những tố cáo nêu trên, Cơ quan CQĐT Công an Tp.HCM đề nghị ông Hoàng Phồn Quân đến Cơ quan CSĐT ở địa chỉ 674 đường 3/2, phường 14, quận 10; liên hệ cán bộ điều tra Tăng Trần Minh Châu (Đội 8 - PC03), số điện thoại: 0937.319.399.