An ninh - Hình sự

Công an TP.HCM tìm thân nhân nạn nhân trong vụ phát hiện thi thể bị đốt trong nghĩa địa

Nạn nhân được xác định là nữ, khoảng 70 tuổi. Cho đến nay, cơ quan điều tra vẫn đang điều tra nguyên nhân người này bị đốt xác. Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP.HCM đã ra thông báo tìm người thân người phụ nữ xấu số này.

Ngày 24/2, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra, xác minh về việc phát hiện xác người bị đốt vào ngày 2/12/2019 tại nghĩa địa Đồng Sến thuộc ấp 3A, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Để phục vụ cho công tác điều tra, mới đây, Công an TP.HCM đã ra thông báo tìm người thân của nạn nhân nói trên.

Thông báo nêu rõ, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang điều tra xác minh về việc phát hiện xác người bị đốt vào ngày 02/12/2019 tại nghĩa địa Đồng Sến thuộc ấp 3A, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Nạn nhân là phụ nữ khoảng 70 tuổi, đã chết khoảng từ 3-5 tháng (kể từ thời gian phát hiện).

Hiện trường vụ người dân phát hiện bộ phận thi thể người bị đốt cháy. 

“Ai có người thân mất tích với đặc điểm tương tự như trên liên hệ với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố (địa chỉ số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) gặp cán bộ Trần Văn Phong, số điện thoại 0693187414, 0934437279”, thông báo trên viết thêm.

Ngày 2/11, người dân đi cắt cỏ tại nghĩa trang Đồng Sến nhìn thấy một đống tro, củi ngổn ngang. Đến gần kiểm tra, những người này phát hiện trong đống tro có một số bộ phận giống xương người.

Lo sợ đây là vụ việc giết người, đốt xác phi tang, những người phát hiện đã trình báo đến cơ quan chức năng. 

Nhân tin báo, Công an huyện Củ Chi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt khám nghiệm hiện trường, thu thập các mẫu xương đưa đi giám định.

Sau đó, kết luận giám định cho thấy, những mẫu xương được phát hiện trong nghĩa trang là xương người gồm: xương sọ, ống tay, chân...Các mẫu xương được quấn trong túi ni lông, đốt bằng củi được chuẩn bị sẵn.

Có thể nạn nhân tử vong ở địa bàn khác và được mang đến nghĩa trang đốt phi tang. Từ kết quả này, cơ quan chức năng bước đầu nhận định và điều tra theo hướng đây là một vụ giết người.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.