An ninh - Hình sự

Công an TP.HCM tìm nhân chứng vụ thi thể nhà báo trôi sông

Lực lượng chức năng mới đây đã đăng thông báo tìm nhân chứng và những người có liên quan đến vụ việc phát hiện thi thể nhà báo trên sông gần bến phà Cát Lái.

VTC đăng tải, ngày 9/9, Công an quận 2 (TP.HCM) cho biết, để phục vụ công tác điều tra, đơn vị đã ra thông báo tìm nhân chứng và những người liên quan biết về nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc (44 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) hoặc biết về chiếc xe mô tô hiệu Majesty (BKS 53P7-3896).

Những ai có các thông tin liên quan có thể liên lạc với Cơ quan công an qua địa chỉ: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 2 (gặp Điều tra viên Nguyễn Xuân Trường), số điện thoại 0283.7415329 hoặc 0987506767.

 Nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, vào trưa 28/8, người dân phát hiện thi thể người đàn ông trôi dạt gần khu vực bến phà Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi nên báo công an.

Qua kiểm tra và khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện trong túi quần nạn nhân một bóp da có chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (sinh năm 1975, hộ khẩu thường trú số 85 ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai), một số giấy tờ như thẻ hội viên, thẻ công tác của Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật cùng một số giấy tờ liên quan khác. Tiến hành xác minh, lực lượng chức năng xác định nạn nhân chính là phóng viên Nguyễn Vũ Tôn Phúc.

Bước đầu qua công tác khám nghiệm hiện trường thì nạn nhân không có tác động của ngoại lực, xác đang trong giai đoạn phân hủy, hiện xe máy của nạn nhân cũng chưa được tìm thấy.

Người nhà anh Phúc cho biết lần cuối liên lạc với nạn nhân vào tối 26/8. Trước đó 4 ngày, anh Phúc nói với gia đình đi công tác tại tỉnh Vĩnh Long. Tối 26/8, anh Phúc gọi điện thoại dặn vợ chờ cửa và sẽ về nhà trong đêm. 

Thời điểm trên, anh Phúc có đi ăn tối cùng 1 số người bạn ở quận Gò Vấp. Trong buổi ăn tối anh Phúc có nói bị hư xe đang sửa ở 1 tiệm trên đường Hai Bà Trưng. Một người bạn đã cho anh Phúc mượn 1 triệu đồng để lấy xe về tỉnh Đồng Nai trong đêm. Tới sáng hôm sau thì nhân viên bến phà Cát Lái phát hiện thi thể anh Phúc ở gần khu vực bến phà nên báo công an.

Bá Di (Tổng hợp)