An ninh - Hình sự

Công an TP.HCM điều tra vụ 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ công tác, công an đã phát hiện 40 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP.HCM.

Báo Lao Động đưa tin, sáng 7/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang vào cuộc điều tra 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và những người có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an TP.HCM, trong hai ngày 5 và 6/3, qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ công tác, công an đã phát hiện 40 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP.HCM.

Thông tin ban đầu trên báo Vietnamnet, lúc 11h trưa 5/3, Công an quận Gò Vấp kiểm tra hành chính khách sạn Queen (số 537/8 đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp) phát hiện 5 người Trung Quốc lưu trú tại đây.

Qua làm việc, những người này đã khai nhận đi từ Phúc Kiến (Trung Quốc) qua các đường tiểu ngạch ở khu vực biên giới phía Bắc để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, rồi đón ô tô vào TP.HCM.

Tiếp đó, 1h30 rạng sáng 6/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 1 kiểm tra ô tô do Đ.D.T (SN 1987, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển đang dừng trước khách sạn Symphony (số 120 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1). Công an phát hiện trên xe có 13 người Trung Quốc.

Taị hiện trường, lái xe T khai nhận, chở số người này đến khách sạn Symphony để lưu trú. Công an tiếp tục kiểm tra hành chính các phòng của khách sạn Symphony, phát hiện thêm 22 người Trung Quốc đang lưu trú mà khách sạn không khai báo với chính quyền địa phương.

Ngay sau vụ việc trên, Công an TP.HCM chỉ đạo Công an quận 1, Công an quận Gò Vấp phối hợp với Trung tâm y tế địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định đối với 40 người Trung Quốc trên.

Hà Lan (t/h)