An ninh - Hình sự

Công an thông tin về vụ thi thể có hình xăm đại bàng, tử vong dưới sông nghi do bị siết cổ

Công an tỉnh Vĩnh Long ngoài việc ra thông báo truy tìm nhân thân người đàn ông được phát hiện tử vong dưới sông, trên người có xăm hình chim đại bàng còn thông tin thêm nhiều chi tiết liên quan đến vụ việc.

Nạn nhân được phát hiện tử vong trên sông thuộc ấp Phú Hòa Yên, xã Song Phú, huyện Tam Bình (Vĩnh Long).

Liên quan đến vụ việc, báo Đất Việt đưa tin, ngày 21/4, cơ quan CSĐT Công anh tỉnh Vĩnh Long ra thông báo truy tìm nhân thân người này.

Điều tra viên Lê Tiến Dũng cho biết, hiện chưa có ai đến nhận nạn nhân. Phía công an cũng đã rà soát những khu vực xung quanh nhưng không có gia đình nào có người thân mất tích đến nhận thi thể.

Điều tra viên tên Dũng thông tin thêm: "Theo khám nghiệm tử thi, thi thể có xăm hình chim đại bàng và đặc biệt hai chân nạn nhân bị teo cơ như người dị tật từ nhỏ. Do thi thể tử vong đã lâu nên đang bị phân hủy không nhìn rõ mặt, chúng tôi cũng không thể lấy được vân tay nạn nhân để giám định".

Hình xăm trên cơ thể nạn nhân.

Theo nhận định của điều tra viên, hình xăm trên người nạn nhân là hình xăm cách đây khoảng hơn chục năm. Hiện tại không ai xăm hình như vậy. Ngoài ra, khu vực phát hiện thi thể có cỏ dày đặc nên khi thi thể được đưa xuống không thể trôi xa được. Khu vực phát hiện ra thi thể cũng vắng vẻ, ít người sinh sống. Tại khu vực phát hiện thi thể cũng không phát hiện dấu vết lạ nào.

Theo báo Người Đưa Tin đăng tải trước đó, trưa 5/2, người dân phát hiện một thi thể nổi trên sông đang giai đoạn phân hủy. Nạn nhân là nam giới, khoảng 35-40 tuổi, cao 1,5m, tóc đen cắt ngắn. Khi phát hiện, nạn nhân mặc áo thun ngắn tay màu xanh đen, quần ngắn lưng thun màu đỏ. Vùng lưng nạn nhân có xăm hình chim đại bàng, hai bàn chân nhỏ giống như bị dị tật…

Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị chèn ép khí quản nghi do siết cổ dẫn đến tử vong trước khi thi thể được phát hiện nổi trên sông. Vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự nên cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người. 

Cơ quan điều tra thông báo, ai là người thân của nạn nhân đến nhận diện và liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự theo địa chỉ 180 ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 02703.877177 hoặc liên hệ với điều tra viên Lê Tiến Dũng, điện thoại: 0907.905483.

Mộc Miên (T/H)