An ninh - Hình sự

Công an thông tin chính thức về vụ việc ma tuý trôi dạt ở các tỉnh miền Trung

Đại diện cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý (CO4), Đại tá Mai Sơn Cương cho biết, đây là vụ việc xảy ra lần đầu tiên ở nước ta và là những loại ma tuý thường thấy được vận chuyển từ tam giác về.

Video:

Chiều ngày 20/12, hội nghị thông báo kết quả phòng, chống tội phạm ma tuý do cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý chủ trì diễn ra tại Hà Nội. Trả lời về sự việc ma tuý trôi dạt ở bờ biển 3 tỉnh miền Trung, Đại tá Mai Sơn Cương cho biết, việc ma túy trôi dạt ở bờ biển trước đây trên thế giới đã từng có, ví dụ như ở Brazin. Ở nước chúng ta, đây là lần đầu tiên xảy ra. 

“Ngay sau khi nhận được thông tin này, CO4 đã phối hợp với 3 tỉnh điều tra vụ việc xảy ra ở Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, tôi đã trực tiếp xuống hiện trường và tìm gặp người nhặt được, xác định các can để trên tàu chứ không phải thả trôi.

Đại tá Mai Sơn Cương cho biết đây là vụ việc đầu tiên xảy ra tại Việt Nam.

Can để hở nắp chèn vải nếu trôi xuống nước thì hỏng ngay. Các con hà bám rất dày, theo kinh nghiệm người đi biển thì sự việc xảy ra khoảng trên 2 tháng. Song song với đó, đơn vị cũng phát động yêu cầu quần chúng thông báo cho lực lượng chức năng ngay nếu có thông tin về vật nghi ma túy. Sau thời gian phát động thì đơn vị không thu thêm được gì”, vị Đại tá thông tin.

Đánh giá về loại ma tuý này, Đại tá Cương cho biết đây cũng là loại ma túy thường thấy được mang từ tam giác vàng về, số lượng ma tuý có thể được đưa vào Việt Nam hoặc đưa sang nước khác tiêu thụ.

“Có thể các đối tượng khi đang di chuyển trên biển thì gặp sóng to, bão lớn mà thuyền lại bé nên đã rơi ra”, Đại tá Cương chia sẻ thêm.

Trước đó, từ ngày 30/11 đến ngày 4/12 người dân phát hiện số lượng lớn ma tuý trong can nhựa trôi dạt vào bãi biển các tỉnh miền Trung được người dân nhặt giao nộp cho lực lượng biên phòng, gây hoang mang cho dư luận.