An ninh - Hình sự

Công an Thanh Hóa bắt giữ Ngân “gốm”

Sau khi nhận được đơn tố giác lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan chức năng đã triệu tập Ngân “gốm” đến làm việc nhưng người này không xuất hiện.

Sáng 17/8, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đã bắt được bà Đỗ Thị Kim Ngân (thường được gọi là Ngân "gốm", SN 1985, trú tại Thôn 4, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm).

Cụ thể, chiều 16/8, bà Đỗ Thị Kim Ngân đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ tại tỉnh này. Đơn vị đã bàn giao đối tượng cho phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp. Hà Nội.

“Do tình hình dịch bệnh nên khi tiếp nhận nghi phạm, cơ quan công an phải xử lý theo quy trình để đảm bảo phòng dịch, hiện các đơn vị cũng đang củng cố để xử lý theo quy định pháp luật”, vị lãnh đạo này nói.

Tự xưng là nữ đại gia về gốm, Đỗ Thị Kim Ngân thường phát trực tiếp bán sản phẩm gốm có giá rẻ hơn thị trường

Trước đó, Công an huyện Gia Lâm đã tiếp nhận một số đơn tố giác Đỗ Thị Kim Ngân về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 13/8, sau nhiều lần cơ quan chức năng triệu tập bà Ngân đến làm việc nhưng người này không có mặt ở địa phương, cũng không đến hợp tác điều tra nên Công an huyện Gia Lâm đã phát thông báo truy tìm bà Đỗ Thị Kim Ngân.

Từ tháng 8/2020, Ngân sử dụng tài khoản Facebook có tên Đỗ Thị Kim Ngân Paula, Ngân gốm; tài khoản Zalo Ngân gốm. Ngân thường livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của mọi người để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường. 

Ngân “gốm” còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn. Mục đích của Ngân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng. Khi những “con mồi” cắn câu và chuyển tiền cho Ngân thì lập tức bị chặn số liên lạc, chặn liên kết trên nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook. Sau đó, Ngân chửi bới, nhục mạ những người mua hàng.

Ngân "gốm" từng nổi tiếng trên mạng xã hội với clip lái xe tốc độ cao, thách thức công an.

Trước khi bị tố giác lừa đảo, Ngân từng nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook vào năm 2018 vì có hành vi lái xe ra giữa đường gây ách tắc giao thông khi bị lực lượng CSGT nhắc nhở ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Đến cuối năm 2019, Ngân tiếp tục được nhiều người biết đến khi có clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ này say xỉn, điều khiển ô tô tham gia giao thông với tốc độ cao. Trong clip này, Ngân gào thét, khóc lóc, thách thức cơ quan công an với những lời lẽ khó nghe khiến nhiều người cảm thấy bức xúc.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (t/h từ Dân Việt, Vietnamnet)