An ninh - Hình sự

Công an tạm giữ 5 người nước ngoài kích sóng di động trái phép

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt quả tang 5 người nước ngoài sử dụng máy kích sóng di động trái phép ở khu vực vành đai biên giới Móng Cái (Quảng Ninh).

Theo báo Nhân dân đưa tin, ngày 19/7, Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, vừa phát hiện và tạm giữ năm đối tượng người nước ngoài sử dụng trái phép bộ kích sóng thông tin di động, không có giấy phép sử dụng tần số, gây nhiễu mạng.

5 người nước ngoài bị bắt quả tang sử dụng thiết bị kích sóng trái phép tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào khoảng 20h, ngày 18/7, sau khi nhận được phản ánh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn khu 7, phường Ka Long về việc mạng di động trong khu vực này bị nhiễu, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra và xác minh được tại nhà ông Mao Văn Ý, khu 7, phường Ka Long, có năm người nước ngoài thuê trọ và làm việc.

Qua kiểm tra, phát hiện 5 người nước ngoài đã tự ý lắp đặt, sử dụng một bộ thiết bị kích sóng thông tin di động, không có giấy phép sử dụng tần số, gây nhiễu mạng. Đoàn kiểm tra đã thu giữ toàn bộ thiết bị kích sóng, gồm ba ăng-ten phát sóng, hai thiết bị kích sóng và sạc, 35m dây trục, 13 máy điện thoại bàn không dây.

Theo TTXVN, tại cơ quan công an, 5 người nước ngoài trên khai nhận đã nhập cảnh vào Việt Nam để hoạt động xuất nhập khẩu. Hiện họ đang làm việc tại Công ty Xuất nhập khẩu Thành Đạt có trụ sở tại TP.HCM.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Móng Cái đã gửi văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh; Cục Tần số và vô tuyến điện Khu vực 5 phối hợp đo, đánh giá hoạt động của bộ kích sóng, xác định mức độ vi phạm.

Hiện tại Công an thành phố Móng Cái đang điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

H.M (tổng hợp)