An ninh - Hình sự

Công an Quảng Nam tăng cường đấu tranh với tội phạm trên mạng xã hội

Công an Quảng Nam đã lập trang Facebook nhằm nắm bắt thông tin, đấu tranh với tội phạm trên không gian mạng.

Theo đó, nắm bắt xu thế phát triển trên mạng xã hội, fanpage có tên Công an Quảng Nam được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định tạo lập.

Trang Facebook này ngoài giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của công an địa phương, còn là nơi đăng tải các bài viết, hình ảnh, tin, phóng sự truyền hình của các phương tiện thông tin đại chúng về những hoạt động của lực lượng công an. Qua đó, đấu tranh, phản bác lại các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội. 

Trên fanpage Công an Quảng Nam, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin nhanh chóng, chính xác, đầy đủ về tình hình vi phạm pháp luật. Đặc biệt là cảnh báo các phương thức hoạt động của tội phạm trong tình hình mới để người dân phòng ngừa, nâng cao cảnh giác.

Người dân khi đọc những thông tin trên fanpage do chính các cán bộ công an phân tích sẽ dễ dàng hiểu rõ những phương thức, thủ đoạn của tội phạm. Và hơn hết, từ những dòng tin tức kịp thời này, người dân được trang bị đủ kiến thức để nhận diện tội phạm, tự bảo vệ bản thân và gia đình.

Công an Quảng Nam làm tốt công tác thông tin trên mặt trận mạng xã hội.

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, việc tạo lập fanpage là cách thức tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả vì gần gũi với người dân. Fanpage sẽ là 1 địa chỉ để người dân phản ánh thông tin, tình hình về tội phạm một cách trực tiếp, hiệu quả nhất. Từ tin báo của người dân, lực lượng công an sẽ nhanh chóng tiếp nhận, xác minh và cử cán bộ xuống địa bàn kiểm tra, xử lý.

Ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc sở TT&TT tỉnh Quảng Nam nhìn nhận, những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành phương tiện truyền thông không thể thiếu trong đời sống xã hội. Từ thực tế đó, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã tận dụng ưu thế của mạng xã hội để triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền.

Với riêng fanpage của Công an Quảng Nam, ông Quảng cho rằng đây là chính là kênh thông tin chính thống, có sự đầu tư từ Công an tỉnh Quảng Nam. Quản trị fanpage Công an Quảng Nam cần phát huy vai trò của những người điều hành trong việc đăng tải thông tin tích cực trên mạng, tổ chức phát động viết tin, bài, quay video clip đưa thông tin tích cực về ngành mình và các lĩnh vực khác lên mạng xã hội. Từ đó, góp phần đẩy lùi thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Ông Nguyễn Hữu Sáng, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam đề nghị ngoài phản bác, đấu tranh với tin xấu, tin giả trên mạng xã hội, fanpage Công an Quảng Nam phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân một cách kịp thời, chính xác, hiệu quả.