An ninh - Hình sự

Công an Quảng Bình đưa ra cảnh báo trước hàng loạt vụ vi phạm Luật An ninh mạng trên địa bàn

Việc chia sẻ những thông tin thiếu kiểm chứng, bịa đặt không chỉ gây tâm lý hoang mang cho người sử dụng mà còn là hành vi vi phạm Luật An ninh mạng.

  Việc tung tin đồn trên mạng không phải là mới, tuy nhiên, trong thời gian gần đây, mức độ phát tán ngày càng gia tăng, tạo nên nhiều dư luận xấu trong xã hội. Thực tế, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang xử lý khá nhiều trường hợp vi phạm Luật An ninh mạng.

Như vụ việc xảy ra vào giữa cuối năm 2019. Sau khi mạng xã hội lan truyền tin đồn thất thiệt về việc “xuất hiện vi khuẩn ăn thịt người”, Facebook Hoàng Thanh Huyền đã bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Bình cũng khuyến cáo người dân mỗi cá nhân sử dụng mạng xã hội cần có ý thức tốt, biết sàng lọc thông tin để tránh bị lừa đảo, lợi dụng.

Mỗi người dân cần phải cảnh báo đến người thân, bạn bè và mọi người xung quanh được biết để né tránh và báo với cơ quan chức năng để xử lý. Người dùng internet, sử dụng mạng xã hội cần phải hiểu rằng, những hành vi vi phạm trên môi trường mạng sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

 

Đăng tải thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng, Nguyễn Thanh Huyền đã bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng.