An ninh - Hình sự

Công an mời người phụ nữ dọa đánh khách Tây ở Hội An lên làm việc

Công an sẽ mời người phụ nữ có hành vi dọa đánh du khách ở phố cổ Hội An lên làm việc, tìm hiểu nguyên nhân.

Ngày 23/10, ông Nguyễn Văn Lanh, trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh việc nữ tiểu thương vung tay dọa đánh du khách nước ngoài ở phố cổ Hội An.

Còn ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Minh An, TP. Hội An thông tin thêm rằng, sự việc diễn ra trên địa bàn phường.

Hiện, phường Minh An đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác xác minh vụ việc.

Bà M. khóa xe đạp của du khách.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác thực danh tính người phụ nữ trong clip. Bà này tên N.T.M (60 tuổi) trú phường Thanh Hà, TP. Hội An.

Về nhân thân, bà M. là một tiểu thương. Bà này buôn bán ở đường Lê Lợi, TP. Hội An nhiều năm. Và đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như trên.

"Công an phường đã gửi giấy triệu tập bà M. đến để làm rõ vụ việc", ông Trung nói.

Tay cầm ổ khóa dây nhưng bà M. vẫn vung dọa đánh du khách. Sau khi rời đi, người này còn xô ngã chiếc xe.

Nguồn tin từ Công an phường Minh An cho hay, chiều nay (23/10) sẽ tiến hành làm việc với bà M. để làm rõ sự việc.

Căn cứ vào tình tiết tiếp theo của sự việc, tường trình các bên, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý tiếp.

Trước đó, như đã phản ánh, tối 22/10, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ liên tiếp có những hành động xấu xí với khách Tây.

Theo dòng trạng đăng kèm clip thì, 2 vị khách Tây dựng xe trước shop vải tại TP. Hội An để vào xem thì bị một người phụ nữ khoá xe đạp, mặc dù 2 vị khách để xe trước mặt tiền của shop, không liên quan gì tới quán nước của cô ở bên cạnh. 

Nội dung đoạn clip dài gần 30 giây cho thấy trong lúc người phụ nữ cầm chìa khóa chuẩn bị mở khóa xe, vị khách người nước ngoài nói gì đó thì cô này vung tay về phía du khách.

Chưa dừng lại ở đó, khi mở khóa xe đạp xong, người phụ nữ tiếp tục có hành động cầm dây khóa đòi đánh khách Tây khiến hai du khách bất ngờ, lùi lại phía sau. Điều đáng nói, trước khi bỏ đi nữ tiểu thương còn xô ngã chiếc xe của hai du khách này.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, clip trên nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý. Hàng trăm ngàn lượt xem và chia sẻ diễn ra trong thời gian ngắn.

Nhiều người tỏ ra khá bức xúc và xấu hổ vì hành động xấu xí của người phụ nữ. Sự việc có phần ảnh hưởng đến môi trường du lịch, văn hóa phố cổ Hội An.