Sự kiện

Công an lên tiếng nghi vấn có kẻ ném bom xăng đòi nợ khiến 5 người trong gia đình chết cháy

Theo thông tin từ người dân, gia đình 5 người vừa tử vong do cháy từng bị nhiều người đòi nợ, đe dọa ném bom xăng, mắm tôm vào nhà. Đại diện Công an quận 9 đã lên tiếng về việc trên.

Trưa ngày 21/1, thi thể 5 người gồm: Bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Trung (SN 1978), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Trần Mỹ Tuyền (SN 1980), ngụ tại căn nhà số 567/22F, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9 được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, một số thông tin bên lề cho rằng. một người trong gia đình nạn nhân có vay mượn số tiền lớn của các đối tượng tín dụng đen. 

Thì thể nạn nhân được đưa về nhà các.

Thời gian gần đây, các đối tượng cho vay đã nhiều lần đe dọa, thậm chí có lần tạt mắm tôm pha sơn, ném bom băng vào nhà nạn nhân. Đỉnh điểm, các đối tượng này còn đe dọa sẽ đốt nhà nạn nhân để dằn mặt.

Tại hiện trường, khi PV báo Người Đưa Tin đề cập đến vấn đề trên, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9 cho biết, các thông tin trên cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại.

Nhưng, hiện tại không có căn cứ kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm trên.

"Phía công an quận sẽ tiếp tục điều tra và có thông tin chính xác khi có kết quả. Chúng tôi đề nghị các cơ quan báo chí cần cẩn thận khi đưa thông tin để tránh làm hoang mang dư luận", ông Bảy nói.

Chủ tịch quận 9 và Trưởng công an quận thông tin về vụ việc.

Còn Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an quận 9 (TP.HCM) cho hay: thông tin trên xuất phát từ dư luận công chúng, công an vẫn đang làm việc tích cực để điều tra những dấu hiệu xung quanh.

Trước mắt lực lượng chức năng hỗ trợ người thân để lo hậu sự cho nạn nhân, song song với đó là điều tra làm rõ nguyên nhân. Người dân cũng như dư luận không nên suy diễn, khi chưa có kết luận từ cơ quan điều tra.

Trưởng Công an quận 9 cũng cho biết, khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 4 xe máy để ngay trước cửa ra vào của căn nhà và tất cả bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo ghi nhận tại hiện trường, căn nhà nơi xảy ra vụ cháy nằm trong hẻm nhỏ của con hẻm 567.

Diện tích nhà khoảng 30m2 chia làm 2 phòng. Đây là gia đình cận nghèo của phường Phước Long B. Các nạn nhân nam làm sơn nước. Người lớn nhất trong vụ việc làm công quả tại chùa gần nhà.