Sự kiện

Công an làm việc với thanh niên tung tin thất thiệt về virus corona tại Cần Thơ

Lợi dụng mạng xã hội, nam thanh niên ở miền Tây đã tung tin thất thiệt liên quan đến virus corona lên Facebook, gây hoang mang dư luận.

Chiều 31/1, Công an quận Cái Răng, TP.Cần Thơ đã làm việc đối với Nguyễn Nhựt Tân (SN 1990, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) về hành vi tung tin thất thiệt liên quan đến virus corona lên Facebook gây hoang mang dư luận.

Tân tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, Tân là chủ tài khoản Facebook “Tân Vĩnh Trà” đã đăng trên Facebook nội dung: “Cái Răng Cần Thơ đã có cas (ca) nhiễm virus corona đầu tiên”.

Ngay sau khi phát hiện Tân tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, Công an quận Cái Răng đã khẩn trương vào cuộc. Qua xác minh, cơ quan công an đã mời Tân về cơ quan để làm việc.

 Tân tung tin thất thiệt lên mạng Facebook gây hoang mang dự luận.

Tại cơ quan công an, Tân thừa nhận việc tung tin lên mạng Facebook với nội dung nêu trên là sai, đã ảnh hưởng đến cộng đồng và hứa không tái phạm.

Theo cơ quan chức năng, hành vi của Tân vi phạm điểm a, khoản 3 Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, có mức phạt từ 10 đến 15 triệu đồng.

Hiện, Công an quận Cái Răng đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi của Tân theo quy định của pháp luật.