An ninh - Hình sự

Công an làm việc với người tung tin đồn có 6 người nước ngoài nhiễm virus Corona nhập viện ở Bình Thuận

Tại cơ quan công an bà Nguyễn Thị Liên Dung đã thừa nhận đăng tải nội dung sai sự thật về sáu người bị nhiễm virus Corona cấp cứu tại Bệnh viện An Phước (Bình Thuận).

VOV đưa tin, chiều 28/1, Đại tá Nguyễn Văn Nhiều – Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, trước thông tin bịa đặt về việc có 6 người nước ngoài nhiễm virus Corona đang điều trị tại Bệnh viện An Phước, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh để làm rõ danh tính các đối tượng tung thông tin thất thiệt lên mạng xã hội để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an làm việc với bà Dung. (Ảnh: PN).

Còn đại diện Bệnh viện An Phước cho hay, đến thời điểm này không có trường hợp người nước ngoài nào có dấu hiệu nghi nhiễm virus Corona đang được cách ly tại đây. Thông tin trên mạng xã hội rõ ràng là giả và gây bất an trong nhân dân.

Liên quan đến vụ tung tin sáu người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona đang cách ly cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa An Phước (Bình Thuận), theo báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, chiều 28/1, Công an TP Phan Thiết, bước đầu đã xác định thông tin thất thiệt nói trên xuất phát từ tài khoản Facebook “Dung Nguyễn”. Khi có một số bạn bè vào đặt câu hỏi, chủ tài khoản này vẫn khẳng định thông tin trên là sự thật.

Tuy nhiên, sáng nay sau khi báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh phản ánh thì thông tin nói trên đã được gỡ bỏ. Công an TP Phan Thiết xác định chủ tài khoản trên là của bà Nguyễn Thị Liên Dung (33 tuổi), trú tại phường Phú Tài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Bà Dung là người bán hàng online và đã thừa nhận đăng tải nội dung sai sự thật về sáu người bị nhiễm virus Corona cấp cứu tại Bệnh viện An Phước.

Trước đó như Người đưa tin đã đưa, trong ngày 28/1, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triệu tập Trần Văn Tùng (ngụ TP.Vũng Tàu) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Trần Văn Tùng tại cơ quan công an.

Theo đó, ngày 27/1, Tùng đã sử dụng Facebook mang tên “Trần Tùng” đăng tải thông tin không chính xác: “Hiện tại Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu có hai người Trung Quốc đang nghi vấn virus Corona” gây hoang mang dư luận.

Quốc Tiệp (t/h)