Sự kiện

Công an làm việc với một số tỉnh xác minh tiền, hàng nghệ sĩ đã ủng hộ

Đã có nhiều đơn tố cáo liên quan đến hoạt động từ thiện của nghệ sĩ thời gian qua, hiện Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Chiều 2/10, tại phiên Họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô đã có thông tin về việc xác minh, điều tra hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ thời gian vừa qua.

Theo đó, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, vừa qua, Bộ nhận được tin báo tố giác tội phạm, đơn tố cáo liên quan đến một số cá nhân gây quỹ từ thiện ủng hộ tại một số tỉnh miền Trung trong đợt lũ năm 2020. Ngay sau đó, Bộ Công an đã chỉ đạo cho Cục Cảnh sát hình sự thụ lý xác minh.

Hiện, Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với Ngân hàng để làm rõ các tài khoản nhận tiền ủng hộ.

Đồng thời, đơn vị này cũng phối hợp với UBND, Mặt trận tổ quốc một số tình miền trung như Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An... để xác minh tiền hàng các cá nhân hỗ trợ.

"Hiện Cục cảnh sát hình sự đã mời các cá nhân có liên quan để làm việc", ông Xô thông tin.

Được biết, Cục cảnh sát hình sự đã có chỉ đạo các địa phương rà soát các cá nhân có tham gia hoạt động từ thiện trong thời gian qua.

Ngoài ra, Chánh Văn phòng Bộ Công an cũng đề nghị các cá nhân gửi đơn tố cáo, bị đơn, cư dân mạng không nên có những ngôn từ làm tổn thương đến tinh thần những người liên quan, tránh tình trạng lợi dụng làm ảnh hưởng tới người khác.