Sự kiện

Công an làm việc với cô gái bịa chuyện có người mắc Covid-19 ở Bình Phước

Công an tỉnh Bình Phước và Thanh tra sở Thông tin - Truyền thông tỉnh này đã triệu tập một chủ tài khoản Facebook đến trụ sở để làm rõ việc đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 tại địa bàn.

Sáng 4/8, Công an tỉnh Bình Phước và Thanh tra sở Thông tin - Truyền thông tỉnh này đã triệu tập chủ tài khoản N.T.M.K., 25 tuổi, tạm trú đường Võ Văn Tần, phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài đến trụ sở để làm rõ việc đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 tại địa bàn.

Trước đó chiều 3/8, trên trang mạng xã hội Chợ tốt Đồng Xoài, một tài khoản Facebook N.T.M.K. có đăng tải thông tin "Thuận Lợi có ca dương tính rồi đó, mọi người ở Đồng Xoài cẩn thận nhé. Cố gắng an toàn cho qua mùa dịch này cả nhà ơi".

Sau khi thông tin được đăng tải, bài đăng nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận và được nhiều tài khoản chụp lại gửi cho bạn bè, người thân.

Chị K. đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Khi phát hiện thông tin không chính xác, phòng PA03 Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Thanh tra sở Thông tin – Truyền thông tỉnh này tiến hành xác minh, xử lý.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng sáng nay (4/8), chị K. thừa nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội và nói rằng đăng thông tin trên với mục đích là để cảnh báo cho mọi người về tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp và nguy hiểm hiện nay.

Ngay sau đó chị K. đã gỡ bỏ bài đăng và ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Hiện phòng PA03 và Thanh tra sở Thông tin - Truyền thông đang củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Dự kiến mức phạt đối với tài khoản N.T.M.K theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 là 10 triệu đồng.

Trúc Chi (tổng hợp)