An ninh - Hình sự

Công an Đồng Nai mời một phụ nữ đăng thông tin sai về dịch nCoV lên làm việc

Bà Hương đã đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra, khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Hiện tại dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp, khiến cho người dân và ngành chức năng khá quan ngại.

Dù vậy, hiện vẫn có nhiều người dân lại liên tục đăng tải, chia sẻ một số thông tin giả liên quan đến dịch bệnh làm người dân hoang mang, sợ hãi,…

Bà Hương bị mời lên làm việc.

Tại Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tiến hành mời bà Đinh Lan Hương, 47 tuổi, ngụ phường Hóa An, TP.Biên Hòa lên làm việc, xác minh những thông tin mà bà Hương đã đăng tải không chính xác về dịch nCoV.

Trước đó vào khoảng 15h ngày 5/2, bà Hương đã dùng tài khoản Facebook cá nhân “Huong Lan Dinh” đăng tải một đoạn thông tin có nội dung không đúng về dịch nCoV, lên một nhóm Facebook.

Nội dung như sau: “Nghe nói pou chen (công ty TNHH Pouchen Việt Nam) mình 3 người nhiễm virus sao không thông báo cho cn (công nhân - PV) kỳ zay bà con”.

Đoạn thông tin mà bà Hương đăng khiến nhiều người hoang mang, vì công ty PouChen là một công ty lớn, rất nhiều công nhân làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Hương thừa nhận, bản thân đã sai khi đăng những thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang cho công nhân trong công ty PouChen và người dân địa phương.