An ninh - Hình sự

Công an cung cấp thông tin mới về đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong nhà

Chiều 2/10, trong buổi khen thưởng lực lượng cảnh sát trong vụ vây bắt đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong nhà, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã cung cấp thông tin mới về đối tượng Lê Ngọc Sơn (SN 1985) ôm lựu đạn cố thủ trong nhà số 128, đường Hồng Bàng, TP.Vinh.

Chiều 2/10, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thuyết phục, vận động, bắt giữ thành công đối tượng Lê Ngọc Sơn và Hoàng Ngọc Sinh (SN 1987), trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi chống người thi hành công vụ. 

Đối tượng Lê Ngọc Sơn. 

Tại buổi lễ này, Đại tá Hùng cho biết, Lê Ngọc Sơn là đối tượng đặc biệt nguy hiểm và côn đồ. Lê Ngọc Sơn từng bị TAND TP.Vinh tuyên phạt 20 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2005.  Sau khi mãn hạn tù, Lê Ngọc Sơn thiết lập, cầm đầu đường dây ma túy lớn từ Lào về Việt Nam, sau đó đưa vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

Qua đấu tranh, Công an Nghệ An đã lập chuyên án để đấu tranh triệt phá đường dây này. Công an Nghệ An đã bắt 4 đối tượng trong đường dây do Sơn cầm đầu. Tuy nhiên, có một đối tượng đã tự sát. Biết được đàn em đã bị bắt, Lê Ngọc Sơn nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương và tìm cách vượt biên sang Trung Quốc. 

Thời gian gần đây, nhận thấy tình hình yên ắng, hắn đã âm thầm về nước. Do có mâu thuẫn từ trước với Hoàng Lan P. nên ngày 24/9, Sơn đi xe ô tô đến gara này để gặp chị P.. Khi đến nơi Sơn thấy chiếc xe Audi màu vàng của em gái chị P., hắn đã dùng 2 kiếm chém làm vỡ cửa kính chắn gió phía trước của xe. Hành vi này được cho liên quan đến đường dây ma túy này. 

Sau đó, Sơn vào phòng yêu cầu chị P. gặp để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, chị P. không tới nên Sơn đã bỏ về. Khi ra đến cửa, Sơn tiếp tục chém kính chắn gió phía sau của xe em gái chị P. Quá trình điều tra, Công an TP.Vinh tiến hành bắt giữ Sơn về hành vi cố ý huỷ hoại tài sản, tuy nhiên đối tượng không chấp hành mà rút lựu đạn ra chống cự, cố thủ.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trao hoa và quà cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Đến 8h30 ngày 1/10, một nhóm cảnh sát tiến hành bắt giữ đối tượng Sơn nhưng không thành công. Đối tượng dùng vũ khí đe dọa chống trả và cố thủ trong phòng. Sau đó, các lực lượng khác gồm cảnh sát giao thông, cơ động, đặc nhiệm có mặt tại khu vực này để tiến hành vây bắt. Đối tượng Sơn sau đó đã ra đầu hàng và giao nộp lựu đạn cho cơ quan chức năng. 

23h25, cảnh sát ra "tối hậu thư" với Sơn có 10 phút suy nghĩ để đầu hàng. Hết thời gian trên, Sơn đi xuống tầng 1 và bị lực lượng chức năng khống chế. Sau khi bị bắt giữ ít phút, Lê Ngọc Sơn bị xe cảnh sát áp giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nhận thấy Lê Ngọc Sơn là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có thể gây nguy hiểm cho người khác. Sau nhiều giờ vận động không thành công, lực lượng chức năng đã lên kế hoạch 2, không để vụ việc kéo dài thêm nữa.

"Nếu như đối tượng không ra chúng tôi sẽ thực hiện kế hoạch 2 tấn công đối tượng. Mọi kế hoạch cho phương án 2 được chuẩn bị pháo nổ, hơi cay và các súng bắn tỉa đã sẵn sàng. Lực lượng PCCC cũng đã có mặt tại hiện trường đề phòng nó đốt bình gas gây hỏa hoạn, xe cứu thương cũng được điều động đến. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện phương án 2, chúng tôi tiếp tục thương thuyết với đối tượng. Đây là giờ phút cân não. Rất may, đối tượng đã chịu đầu hàng", Đại tá Hùng chia sẻ.