An ninh - Hình sự

Công an cảnh báo thủ đoạn đánh thuốc mê chiếm đoạt tài sản ở Đà Lạt

Sau khi đã làm quen, đối tượng mời hành khách ăn uống, hút thuốc có chứa thuốc mê. Lợi dụng nạn nhân mệt mỏi, chóng mặt, đối tượng nhanh chóng chiếm đoạt tài sản có giá trị như điện thoại, tiền bạc, tư trang.

Báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa có văn bản gửi một số nhà xe hoạt động trên địa bàn, đề nghị thông báo cho hành khách cảnh giác trước một thủ đoạn chiếm đoạt tài sản đang nổi lên tại địa bàn.

Đối tượng thường lân la ở các bến xe, làm quen với hành khách chờ xe, mời hút thuốc, mời đồ ăn có chứa thuốc mê. (Ảnh minh họa).

Đối tượng thường lân la ở các bến xe, làm quen với hành khách chờ xe, mời hút thuốc, mời đồ ăn có chứa thuốc mê. Lợi dụng tình trạng nạn nhân mệt mỏi, chóng mặt không thể chống cự, các đối tượng nhanh chóng chiếm đoạt tài sản có giá trị của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Văn bản đề nghị, để phục vụ công tác phòng ngừa và điều tra xử lí, Công an thành phố Đà Lạt đề nghị các nhà xe thông báo cho hành khách, cảnh giác với hành vi đánh thuốc mê trên xe khách để cưỡng đoạt tài sản.

Theo Tuổi trẻ, Công an thành phố Đà Lạt khuyến nghị hành khách không ăn uống, hút thuốc cùng người lạ. Ngoài ra cảnh giác với việc bắt chuyện ở các bến xe để làm quen.

Thượng tá Bùi Đức Rô, phó trưởng Công an thành phố Đà Lạt, cho biết trước khi có thông báo này, Công an thành phố Đà Lạt tiếp nhận một du khách trình báo bị người lạ đánh thuốc mê trên xe khách và lấy hết tài sản trên chuyến xe từ TP.HCM đến Đà Lạt. Du khách được một người lạ mời uống nước ở trạm xe tại khu vực Dầu Giây (Đồng Nai).

Quốc Tiệp (t/h)