An ninh - Hình sự

Công an cảnh báo sau vụ cửa hàng Bách Hóa Xanh bị trộm tài sản

Nửa đêm, tên trộm đã dùng kìm công lực phá khóa một của hàng Bách Hóa Xanh rồi đột nhập vào trong lấy trộm tài sản.

Ngày 6/9, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang tạm giữ đối tượng Phạm Minh Trí, SN 2001, ngụ phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 2/9, Trí gọi điện cho Nguyễn Tiến Đạt, SN 1987, ngụ quận Tân Phú và Lưu Hoài Phong, SN 1997, ngụ quận Bình Tân hỏi mượn kìm cộng lực để đi trộm tài sản.

Sau khi mượn được “đồ nghề”, khoảng 1h30 ngày 3/9, Trí đi xe máy BKS: 51M4-3449 đến cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Trần Văn Cẩn, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú để ăn trộm.

Khi đã cắt được khóa của cửa hàng, Trí quay về nhà cất xe máy rồi đi bộ trở lại. Đối tượng đột nhập vào trong cửa hàng lấy đi 1 xe máy, 1 máy tính, 7 thùng bia và 1 túi nước xả vải.

 Camera an ninh ghi lại hình ảnh tên trộm.

Phát hiện bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản, nhân viên cửa hàng đã trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu camera an ninh, Công an quận Tân Phú nhanh chóng xác định được nghi phạm Trí và bắt giữ.

Đối tượng Phạm Minh Trí.

Tại cơ quan công an, ban đầu Trí tỏ ra ngoan cố, không thừa nhận hành vi của mình. Nhưng trước những bằng chứng không thể chối cãi, thanh niên này đã cúi đầu nhận tội.

Riêng Đạt và Phong cũng được công an mời lên làm việc. Bước đầu, công an xác định Phong không liên quan đến vụ trộm cắp tài sản tại cửa hàng Bách Hóa Xanh. Tuy nhiên, đối tượng này lại liên quan đến 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy xảy ra trước đó.

Tiến hành test ma túy, công an phát hiện Trí, Đạt, Phong đều có kết quả dương tính.

Qua vụ việc trên, Công an quận Tân Phú khuyến cáo, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhiều công ty, nhà máy, cơ sở kinh doanh phải tạm thời đóng cửa. Do đó, một số đối tượng đã lợi dụng sơ hở để lấy trộm tài sản.

Người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo quản tài sản, thường xuyên kiểm tra, khóa cửa cẩn thận. Cần chú ý cửa sổ, cửa ban công, sân thượng, bởi kẻ gian có thể đột nhập vào từ đây. Các công ty, văn phòng, cửa hàng, ki ốt cũng cần có biện pháp bảo vệ cẩn thận như cho người trực bảo vệ, trang bị hệ thống khóa an toàn, hiện đại, lắp đặt camera an ninh…