An ninh - Hình sự

Công an Cà Mau thông tin chính thức vụ nữ giám đốc bị bắt về tội Vu khống

Chiều 17/12, Công an tỉnh Cà Mau thông tin chính thức vụ bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Phương Mai (ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để điều tra về tội Vu khống.

Bà Mai có tên gọi khác là Mai Trang, Giám đốc công ty TNHH XNK Mai Trang. Bà Mai là người đứng đơn tố cáo một số cán bộ ở tỉnh Cà Mau gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau thông tin với báo chí.

Tại buổi họp, Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, những nội dung tố cáo của nữ giám đốc này là không có xảy ra. “Chúng tôi đã đầy đủ chứng cứ khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Phương Mai về tội Vu khống”, Đại tá Danh thông tin.

Cụ thể, ngày 1/8, UBND phường 9 phối hợp với một số đơn vị của UBND TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau đến lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật trên khu đất đang xây dựng tại khóm 2, phường 9, TP.Cà Mau.

Sau đó, UBND TP.Cà Mau có quyết định xử phạt đối với bà Trần Thị Phương Mai 25 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính tổ chức thi công xây dựng công trình nhà riêng lẻ tại đô thị không có giấy phép xây dựng (theo quy định phải có giấy phép xây dựng – PV).

Ngày 13/8/2018, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau nhận được đơn của bà Trần Thị Phương Mai “tố” tổ công tác của UBND TP.Cà Mau cướp tài sản trên phần đất của bà gồm 100 triệu đồng và 4 bao tải đựng tiền với 15 tỷ đồng.

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định những nội dung tố cáo của nữ giám đốc này là không có thật. Vì vậy, Công an tỉnh ra quyết định không khởi tố vụ án và VKSND cùng cấp cũng thống nhất với cơ quan điều tra là không có tội phạm xảy ra.