An ninh - Hình sự

Công an Bình Thuận truy tìm hai vợ chồng “ôm” khoảng 50 tỷ bỏ trốn

Thông qua mối quan hệ quen biết nên nhiều người cho mượn tiền để đáo hạn nợ ngân hàng, thế nhưng sau khi huy động khoảng 50 tỷ, hai vợ chồng này ôm tiền bỏ trốn.

Ngày 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT), công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa có thông báo số 696/TB-CSHS truy tìm đối tượng gửi Cục C02 Bộ Công an, Phòng PC02 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, công an các huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh Bình Thuận và các phương tiện thông tin đại chúng.

Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Bình Thuận đang thụ lý xác minh vụ việc có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tp.Phan Thiết.

Thông tin sự việc: Từ đầu tháng 11/2021 cho đến nay, Lê Minh Tâm và vợ Lê Thị Ngọc Sang cùng trú khu phố 13, phường Phú Thuỷ, Tp.Phan Thiết thông qua mối quan hệ quen biết nên nhiều người cho mượn tiền để đáo hạn nợ ngân hàng. Thế nhưng sau khi huy động được khoảng 50 tỷ đồng của nhiều người, đến ngày 19/11 vợ chồng Tâm, Sang đã bỏ trốn và chiếm đoạt số tiền này.

Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc, Cơ quan CSĐT, công an tỉnh Bình Thuận thông báo truy tìm đối tượng có lý lịch như sau:

Lê Minh Tâm (tên thường gọi Tâm Sàn), sinh ngày 28/9/1990, quê quán: Tĩnh Gia, Thanh Hoá, nghề nghiệp kinh doanh, trú khu phố 13, phường Phú Thuỷ, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Đặc điểm nhận dạng: Dáng thân người to, chiều cao khoảng 1m66, có nhiều hình xăm kéo dài đến hai cánh tay đến vùng ngực và bụng, tóc ngắn kiểu đầu đinh, nước da ngăm đen.

Lê Thị Ngọc Sang, sinh ngày 20//12/1990, quê quán: Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nghề nghiệp kinh doanh, trú khu phố 13, phường Phú Thuỷ, Tp.Phan Thiết.

Đặc điểm nhận dạng: Có dáng người vừa, gọn, cao khoảng 1m57, tóc dài, da trắng hồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Bình Thuận thông báo đến Cục C02 Bộ Công an; Phòng cảnh sát hình sự Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công an các huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh Bình Thuận và các phương tiện thông tin đại chúng để phối hợp truy tìm.

Nếu phát hiện các đối tượng có đặc điểm như trên, đề nghị các lực lượng thông báo cho Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Bình Thuận (Phòng PC02) hoặc liên hệ trực tiếp điều tra viên Đậu Xuân Thuần (số điện thoại: 0972.445.812) để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.