An ninh - Hình sự

Công an An Giang bác tin thiếu niên 16 tuổi bị bắt cóc

Do nóng lòng trước việc không thể liên lạc được với con trai mình nên ông Don đăng lên Facebook thông tin, hình ảnh của Đạt để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ tìm kiếm.

Báo điện tử VTC News đưa tin, chiều 21/5, Công an thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang tổ chức họp dân để công khai và đính chính vụ việc về một nam thanh niên 16 bị bắt cóc.

Công an thị trấn Chợ Mới buộc phải tổ chức họp dân thông tin lại vụ việc để tránh gây hoang mang dư luận. (Ảnh: Báo Pháp luật TP HCM)

Trước đó, ngày 18/5, ông Nguyễn Văn Don (42 tuổi, cư trú thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới) đến Công an thị trấn để trình báo con trai mình là Nguyễn Phát Đạt (16 tuổi), nghi bị bắt cóc vì gia đình không liên lạc được với Đạt.

Nóng lòng tìm con nên ông Don đăng lên Facebook thông tin, hình ảnh của Đạt để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ tìm kiếm con. Đến tối 20/5, gia đình liên lạc được với Đạt và đưa Đạt về nhà. Ngay sau đó, ông Don đến cơ quan chức năng để trình báo vụ việc.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, do việc đăng tải nội dung tìm con của anh Don đã lan truyền khắp mạng xã hội và gây xôn xao dư luận nên Công an thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới cũng đã làm việc với anh Don, tổ chức họp dân để thông báo vụ việc giúp người dân trên địa bàn nắm rõ thông tin.

Qua đây, nhắc nhở mọi người hãy đăng tải nội dung thật chính xác và cần phải kiểm chứng thông tin, nội dung trước khi muốn chia sẻ để tránh hoang mang dư luận, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự - xã hội tại địa phương.

Hoàng Mai (tổng hợp)