Video

Con vật đặc biệt xuất hiện trong phim Châu Tinh Trì khiến khán giả nhớ mãi

Châu Tinh Trì đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả khi tạo ra những tác phẩm vĩ đại, những tình tiết kinh điển không thể nào quên.

Châu Tinh Trì là một trong những diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất nổi tiếng nhất của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc). Với tài năng diễn xuất đặc biệt và khả năng hài hước xuất chúng, ông đã tạo dựng cho mình một danh tiếng lẫy lừng trong lĩnh vực nghệ thuật.

Một trong những điểm đáng chú ý trong sự nghiệp của Châu Tinh Trì là Những bộ phim của Tinh Gia đã trở thành bàn đạp đưa tên tuổi nhiều diễn viên trẻ lên tầm ngôi sao được săn đón. Dưới bàn tay nhào nặn của ông, không chỉ những "Tinh nữ lang” với nhan sắc xinh đẹp ngọt ngào được yêu mến. Mà cả những nhân vật phụ với tạo hình "xấu xí” cũng có thể vụt sáng thành sao. Ngoài ra, còn có cả những con vật dù chỉ xuất hiện thoáng qua trong phim với những cái tên như Tiểu Cường, Vượng Tài,… cũng khiến khá giả nhớ mãi.

Trong đó, Tiểu Cường là cái tên được nhiều khán giả hay nhắc đến nhất, đặc biệt thời gian gần đây khi trên TikTok lan truyền các trích đoạn phim của Châu Tinh Trì, dù chỉ là con gián vô chi nhưng dưới phần bình luận nhiều người vẫn gọi tên Tiểu Cường như một huyền thoại.

Khán giả nhắc đến Tiểu Cường như một huyền thoại.

Được biết, con gián Tiểu Cường, xuất hiện trong một phân cảnh đắt giá trong phim Đường Bá Hổ điểm Thu Hương năm 1993 của Châu Tinh Trì. Khi nhân vật do Tinh Gia đóng hóa thân thành một anh chàng với tên là Hoa An nghèo khổ để bán thân. Tuy nhiên, lúc này Hoa An gặp phải một đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Để không chịu thua đối thủ khi người này khóc thảm thiết về một con chó mới chết, Hoa An đã dựng lên một màn kịch đầy xúc động về tình cảm với một con gián vừa bị đạp dẹp lép, và liên tục gọi nó là Tiểu Cường một cách thân thiết như những người bạn thân. Phân cảnh này đã gây ấn tượng cực kỳ sâu sắc với người xem khiến sau 30 năm các fan của Châu Tinh Trì vẫn còn nhớ mãi cái tên Tiểu Cường.

Con vật đặc biệt xuất hiện trong phim Châu Tinh Trì khiến khán giả nhớ mãi:

Quốc Tiệp