Sự kiện

Con trai Bí thư không có bằng đại học vẫn trúng tuyển vào Ban tổ chức Thị ủy

Mặc dù không có bằng đại học theo quy định, nhưng con trai của ông Võ Văn Dũng, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai vẫn được tuyển dụng vào làm cán bộ tại Ban Tổ chức Thị ủy này.

Ngày 10/3, ông Phan Hồng Sơn, Chánh văn phòng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An xác nhận, đơn vị vừa ra thông báo kết luận về những tố cáo liên quan đến ông Võ Văn Dũng, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai.

Thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An.

Năm 2014, ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Bí thư thường trực Thị ủy Hoàng Mai, biết con mình không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định nhưng vẫn đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét. Ông Dũng đã thay mặt Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai ký tờ trình đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An phê duyệt bổ sung cho con mình được dự thi vào Ban Tổ chức Thị ủy Hoàng Mai.

Theo đó, hồ sơ thi tuyển vào công chức của con trai ông Dũng chỉ có 2 văn bằng: Bằng đại học tin học quốc tế và Bằng cử nhân kinh tế (hệ vừa học vừa làm). Tuy nhiên, bằng này không hợp lệ, chỉ tương đương cao đẳng. “Việc làm trên của ông Dũng là biểu hiện thiếu gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của tổ chức Đảng có thẩm quyền trong công tác tuyển dụng cán bộ”, thông báo nêu rõ.

Ngoài ra, cũng theo thông báo, ông Võ Văn Dũng tại thời điểm năm 1998 là Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu khi biết vợ mình kê khai ngày, tháng, năm sinh vào hồ sơ lý lịch để xin tuyển dụng vào biên chế nhà nước không đúng với ngày tháng trong hồ sơ gốc nhưng không ngăn cản; không báo cáo kịp thời với các tổ chức Đảng có thẩm quyền; đồng thời chưa có biện pháp khắc phục hậu quả sai phạm, làm phát sinh đơn thư tố cáo, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân.

Vì vậy, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đang yêu cầu Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An và các cá nhân liên quan tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm.