An ninh - Hình sự

"Con nợ" bỏ độc vào bữa lẩu mèo khiến tỷ phú Trung Quốc bỏ mạng

Trưa 23/12/2011, Cảnh sát tỉnh Quảng Đông nhận được thông báo về cái chết bất ngờ của tỷ phú Long Lợi Nguyên sau bữa lẩu mèo.

Long Lợi Nguyên là Đại biểu khóa 10 tỉnh Quảng Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phát triển lâm nghiệp Nguyên Hưng và nhiều xí nghiệp chuyên gia công gỗ, da và vận chuyển.

Tỷ phú Long Lợi Nguyên 

Trưa ngày 23/11/2011, công an tỉnh Quảng Đông nhận được tin báo về một vụ ngộ độc nghiêm trọng, nạn nhân là tỷ phú Long Lợi Nguyên, Hoàng Quang và Hoàng Văn. Khi công an đến bệnh viện, Long Lợi Nguyên đã tử vong trước đó, còn Hoàng Quang và Hoàng Văn vẫn đang trong tình trạng nôn mửa, đau bụng nhưng các chỉ số đã dần ổn định.

Sau khi hai nạn nhân đã có dấu hiệu tích cực về sức khỏe, cảnh sát đã tiến hành lấy lời khai. Theo họ, cả ba người hôm đó cùng nhau ăn lẩu mèo. Tuy nhiên Hoàng Văn cho biết, nồi lẩu có mùi vị “khác lạ” so với bình thường. Chỉ một lúc sau, Long Lợi Nguyên tím tái, nằm co quắp trên sàn nhà còn Hoàng Văn, Hoàng Quang cũng bị nôn mửa, đau bụng.

Hoàng Quang tại bệnh viện 

Cảnh sát ngay lập tức tạm giữ chủ cửa hàng lẩu để lấy thêm lời khai, đồng thời thu thập vật phẩm trong nồi lẩu của nạn nhân và trong bếp để đối chiếu. Kết quả cho thấy, số vật phẩm chưa nấu trong bếp hoàn toàn bình thường, chỉ có đồ trong nồi lẩu là dính độc. Chất độc được tìm thấy là của Đại Trà Dược (tên khoa học là Camphor), đây là một loại dược phẩm để đuổi mối mọt, gián, rệp. Nếu ăn phải một lượng lớn có thể gây ra tình trạng ngộ độc cấp dẫn đến tử vong. Cơ quan chức năng khoanh vùng nghi phạm là Hoàng Quang và Hoàng Văn.

Hoàng Sáng tại hiện trường vụ án 

Tìm hiểu sâu hơn, cảnh sát tỉnh Quảng Đông phát hiện ra Hoàng Quang là “con nợ” của Long Lợi Nguyên. Giữa hai người đã có mối quan hệ làm ăn từ cuối năm 2009. Ban đầu, Hoàng Quang là người đã giúp Long Lợi Nguyên thuê được một khu rừng có chất lượng gỗ tốt, từ đó hai người trở nên thân thiết. Tuy nhiên sau đó, Hoàng lộ rõ bản chất ham tiền tài của mình, hắn ta thường xuyên vay tiền từ ông Long để đổ vào sới bạc, khu casino. Thậm chí, từng có lần, Hoàng Long “vòi vĩnh” Long Lợi Nguyên số tiền phí 50 triệu nhân dân tệ để đăng kí kinh doanh công ty nhưng thực chất, số tiền phí chỉ là 10 triệu nhân dân tệ mà thôi.

Cảnh sát tỉnh Quảng Đông nhanh chóng bắt giữ Hoàng Quang. Sau quá trình đấu tranh gay gắt, tên sát nhân cuối cùng cũng phải cúi đầu nhận toàn bộ tội lỗi.

Hoàng Quang tại tòa án xét xử 

Theo lời khai, đầu tháng 10/2011, ông Long liên tục hối thúc Hoàng trả tiền, đồng thời cũng đe dọa sẽ tố các toàn bộ những việc làm sai trái của hắn ta với cảnh sát. Từ đó, trong đầu Hoàng Quang dần vạch ra kế hoạch để giết người diệt khẩu.

Sáng 23/12/2011, Long Lợi Nguyên đến Dương Giang để gặp Hoàng Quang với lý do khảo sát rừng để phát triển hợp đồng. Hoàng Quang đã đặt trước tại một cửa hàng lẩu mèo ưa thích rồi cùng Hoàng Văn, đối tác làm ăn và Long Lợi Nguyên lên rừng để khảo sát. Trưa cùng ngày, ba người cùng nhau trở lại quán. Ngồi trò chuyện một lúc, Hoàng Quang lấy lý do đồ ăn lâu ra để chạy vào bếp. Lúc này, hắn đã lén bỏ thuốc độc vào nồi lẩu chuẩn bị được đem lên.

Han (theo The Guardian, Baidu)