An ninh - Hình sự

Con nghiện mang kim tiêm đi ăn trộm, bị người dân khống chế

Bị chủ nhà phát hiện ăn cắp tài sản, đối tượng rút kim tiêm trong người ra để đe dọa hòng thoát thân.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cho biết đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Hữu Dũng (36 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để lấy lời khai và củng cố hồ sơ về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Dũng tại cơ quan công an (ảnh: báo Tổ quốc).

Theo lời khai ban đầu, sáng 5/11, Dũng thủ sẵn kim tiêm trong người, đi bộ rảo quanh nhiều nơi với mục đích tìm sở hở để trộm tài sản. Khi đến khu vực phường Hòa Cường Nam, đối tượng phát hiện nhà trọ số K4/5 Trần Đức Thảo không đóng cửa liền lẻn vào trong.

Lúc này trong nhà có hai thanh niên đang nằm ngủ, bên cạnh là một điện thoại và ví da. Dũng lấy được điện thoại và ví bên trong có hơn 3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ, khi bước ra thì bị chủ nhà phát hiện.

Sợ bị bắt, Dũng liền móc kim tiêm thủ sẵn trong người ra, quơ quơ loạn xạ, đe dọa 2 thanh niên hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, 2 người này đã né được và lao vào khống chế được Dũng. Người dân xung quanh phát hiện việc tiến tới hỗ trợ, bàn giao đối tượng cho công an địa phương.

Tang vật của vụ án (ảnh: báo Tổ quốc).

Ghi nhận của Zing.vn tại cơ quan công an, Dũng khai từng có hai tiền án về tội cướp giật và trộm cắp tài sản. Dũng cũng từng hai lần bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. 

Đối tượng thường mang theo kim tiêm đi trộm tài sản, bán lấy tiền mua ma túy sử dụng. Nếu bị phát hiện, gã đàn ông sẽ rút kim tiêm đe dọa để tẩu thoát. 

Trước đó, ngày 27/10, Dũng cũng đột nhập vào nhà dân tại phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) để trộm nhưng bất thành. Phát hiện vụ việc, một dân phòng đang tuần tra gần đó đuổi theo thì bị đối tượng dùng kim tiêm đâm nhiều nhát khiến nạn nhân phải đi điều trị phơi nhiễm.

Bá Di (T/h)