Hồ sơ điều tra

Con nghiện giấu ma túy trong ba lô để dành sử dụng lãnh án tù

Hà mua ma túy giấu trong chiếc ba lô để dành sử dụng, rồi mang vào bệnh viện thăm người quen thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Clip: Xét xử con nghiện giấu ma túy trong ba lô để dành sử dụng.

Ngày 31/10, TAND TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, trước đó (ngày 29/10) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Thu Hà, 31 tuổi, ngụ phường 1, TP.Vĩnh Long về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Phạm Thị Thu Hà tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, chiều 10/5, Công an TP.Vĩnh Long làm nhiệm vụ tại khu vực bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, thuộc phường 4, TP.Vĩnh Long thì phát hiện Hà có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ trong ba lô của Hà đang mang trên người có 7 bịch ni lon bên trong chứa tinh thể trong suốt và thảo mộc khô, nghi là ma túy, 1 cân tiểu ly, cùng 1 số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Kết quả giám định số chất trên là ma túy loại Methamphetamim, có trọng lượng hơn 16 gram.

Trong quá trình điều tra và tại tòa, Hà khai nhận đã mua số ma túy trên của một người đàn ông tên Bé ở TP.HCM với giá 5 triệu đồng và giấu trong ba lô để dành sử dụng.

Khi mang vào khu vực bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để thăm người quen thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Với hành vi trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà 5 năm tù giam.

Được biết, Hà bị nghiện ma túy từ năm 2017 đến nay, có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.