Đời sống

Con lợn nái 250kg được trả giá 82 triệu nhưng chủ không bán vì 1 lý do

Có người đề nghị trả 3.600 USD (khoảng 82 triệu đồng) để mua con lợn nái về mổ thịt nhưng nữ giáo viên đã từ chối.

Trong lần đi tham quan khu chợ địa phương, Rosangela dos Santos Lara, giáo viên 59 tuổi ở thị trấn ven biển Peruibe, đã quyết định mua một con lợn con về nuôi vì người bán cho biết nó là giống lợn mini, sẽ không lớn thêm nữa.

Bà Rosangela mang con vật về nhà và đặt tên là Lilica. Tuy nhiên, con lợn cái ngày một lớn dần và hiện đạt trọng lượng 250 kg. Mỗi ngày, nó ăn tới 5kg trái cây và rau củ chưa kể các loại thức ăn gia súc khác khiến kinh tế eo hẹp của gia đình nữ giáo viên càng thêm khó khăn.

Rosangela nói người bán hàng đã lừa mình nhưng bà vẫn rất yêu quý con lợn. Hàng ngày, Lilica cùng ngủ với vợ chồng Rosangela trên tấm nệm trong ngôi nhà đơn sơ ở thị trấn ven biển Peruibe, gần thành phố Sao Paulo, Brazil.

"Tôi mua Lilica vì nghĩ rằng nó sẽ là con lợn mini, nhưng rồi nó đã trở nên khổng lồ", Rosangela tâm sự trong lúc cù Lilica đang nằm dài trước ghế sofa, xung quanh là chó và mèo.

Việc bán con lợn để lấy thịt sẽ giảm bớt khó khăn về kinh tế cho gia đình nữ giáo viên này nhưng bà quyết định không làm như vậy. "Lilica đến để mang lại niềm vui cho tôi. Mọi người bảo tôi điên, nhưng đơn giản là tôi yêu động vật", Rosangela nói.

"Có người đề nghị trả cho tôi 20.000 reals (3.600 USD, khoảng 82 triệu đồng) để mua Lilica giết thịt nhưng tôi nuôi lợn không phải để bán", bà khẳng định.

Minh Hoa (t/h)