Quan điểm

Con gái nghĩ gì khi ra mắt nhà bạn trai phải rửa cả đống bát?

Trong ngày đầu về ra mắt gia đình người yêu, con gái nên rửa bát hay không cần làm bất cứ điều gì là chủ đề nóng với những ý kiến trái chiều.

Nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" về chủ đề con gái có nên rửa bát khi ra mắt nhà người yêu hay không được bàn tán nhiều trên mạng xã hội. Một số người cho rằng lần đầu tiên về nhà bạn trai, bạn gái vẫn là khách nên không cần phải rửa bát. Tuy nhiên, không ít người lại có quan điểm cần phụ giúp mọi người để thể hiện phép lịch sự tối thiểu.

Nhiều người còn bàn đến tính đúng sai của lệ bất thành văn này.

Con gái có nên rửa bát khi ra mắt nhà người yêu. Ảnh minh họa.

Bạn cứ thử tưởng tượng xem, đến nhà người yêu ra mắt nhưng ngồi phòng khách xem TV mặc cho mẹ của chàng cặm cụi trong bếp, khi ăn xong lại ngồi xem TV không phụ giúp dọn dẹp và rồi bước chân ra về thì có ổn không?. Đến bạn còn khó chấp nhận được tình huống đó nói gì đến người khác. Ấn tượng lần đầu thường để lại rất sâu sắc, vậy nên các bạn gái hãy cẩn trọng.

Rửa một mâm bát không làm bạn mệt hơn nhưng giúp bạn để lại ấn tượng đẹp với mọi người. Đương nhiên, đây là một mâm bát chứ không phải 10 mâm. Trường hợp đặt ra là, khi phải đối diện với 10 mâm bát trong lần đầu ra mắt nhà người yêu bạn nên làm gì?

Theo nhiều người, nếu chưa lấy nhau thì bạn vẫn là khách được mời về, trong tình huống này nên rửa chung cùng chị, mẹ hay người thân nào đó của nhà bạn trai. Hành động này vừa giúp hoàn thành công việc nhanh hơn vừa giúp mọi người trở nên gần gũi.

Còn đương nhiên, nếu 10 mâm bát là việc riêng của bạn gái, câu chuyện đã ở vế khác. Khi họ để bạn một mình chiến đấu với đống bát đũa ấy tức là họ không tôn trọng cũng chẳng quý mến khách. Kể cả đó là hành động thử lòng thì bạn cũng cần suy nghĩ về mối quan hệ này.

Rửa bát trong ngày đầu đến nhà bạn trai vốn là chuyện nhỏ nhưng lại chẳng hề nhỏ khi một số người coi rửa bát là một thử thách. 

Trúc Chi