Ngôi sao

Con gái cố NS Lê Bình: "Bình thường vẫn gọi Ba ơi! Ba đâu rồi, giờ biết kêu ai nữa đây"

Tình cảm mà chị Khả Hân - con gái út của cố nghệ sĩ Lê Bình dành cho người ba yêu quý khiến nhiều người xúc động, ngưỡng mộ.

Sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp vô cùng bàng hoàng, thương tiếc. Đặc biệt đối với Khả Hân - cô con gái út ngày đêm túc trực chăm lo cho ông lại càng là sự mất mát khó nói bằng lời. Nhưng, trong những ngày diễn ra tang lễ, cô gái nhỏ bé ấy đã cố gắng gạt nỗi đau khổ tột cùng để vững vàng lo hậu sự cho ba một cách chu toàn nhất.

Bình tĩnh lại sau biến cố, chị Khả Hân chia sẻ với PV: “Hiện, gia đình đang bắt đầu thực hiện di nguyện của ba, chia sẻ yêu thương đến những số phận bất hạnh. Số tiền mà mọi người ủng hộ ba tôi chữa bệnh cùng tiền phúng điếu sẽ được dùng cho mục đích từ thiện, theo đúng tâm nguyện của ông lúc sinh thời.

Sau khi tới thăm một bệnh nhân ung thư, qua chùa Thiên Long, hôm nay (7/5), chúng tôi đã tới bệnh viện 175 – nơi ba từng điều trị bệnh để hỗ trợ các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại đây. Chúng tôi cũng đang sắp xếp và lên kế hoạch để đi tới một số nơi khác nữa”.

Các con của cố NS Lê Bình bắt đầu hành trình từ thiện, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo theo đúng tâm nguyện của ba.

Nói về việc thực hiện hai tâm nguyện còn lại của ba Lê Bình lúc cuối đời là: Hoàn chỉnh cuốn hồi ký được ấp ủ 2 năm qua và tập truyện ngắn “Vui buồn cùng chú cháu tôi” đã được chắp từ 5-6 năm nay, chị Khả Hân cho biết: “Sau 49 ngày, gia đình chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những tâm nguyện còn dang dở của ông. Có thể, hai em chúng tôi và một vài người nữa sẽ cùng nhau hoàn thành tâm nguyện cuối đời của ba”.

Những ngày tháng cuối đời trên giường bệnh, dù chống chọi với những cơn đau thể xác, nhưng cố NS Lê Bình vẫn luôn kiên cường, hạnh phúc khi có con gái út túc trực bên cạnh động viên, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ. Chứng kiến tình phụ tử của hai cha con nghệ sĩ Lê Bình, nhiều người không khỏi xúc động, ngưỡng mộ. Trước hoàn cảnh đó, nghệ sĩ Hạnh Thúy đã thổ lộ, cả đời nghệ sĩ đã trải qua nhiều vất vả nhưng đến cuối đời có được người con gái hiếu thảo như vậy là món quà ông trời ban cho.

Những ngày tháng cuối đời NS Lê Bình vẫn luôn hạnh phúc khi có con gái út chăm lo từ bữa ăn giấc ngủ.

Tình phụ tử của ba con cố NS Lê Bình khiến mọi người xúc động.

Đã mấy ngày trôi qua, nhưng chị Khả Hân vẫn chưa thể quen được cảm giác không có ba bên cạnh. “Buồn lắm! Cảm giác hụt hẫng, thiếu thốn một điều quá đỗi thân thương với mình. Bình thường mở mắt ra vẫn gọi ‘Ba ơi! Ba đâu rồi!’; Hay hỏi ba ăn gì, uống gì? Giờ thì không biết kêu ai nữa đây!”, con gái cố NS Lê Bình nghẹn ngào.

Nhớ về người ba yêu quý của mình, chị Khả Hân tâm sự: “Từ lúc ba mất, ngày nào tôi cũng mơ thấy ông. Và, mỗi lần vậy, tôi lại nghe thấy ông dặn dò ‘Cố gắng lên con! Vượt qua tất cả’. Tôi sẽ sống thật tốt để không phụ lòng ba”.

Nghệ sĩ Lê Bình sinh năm 1953. Ông là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh miền Nam. Ông chưa từng đóng vai chính nhưng những vai phụ của Lê Bình luôn được đánh giá cao.

Trong hơn 30 năm theo nghề, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...